Loading...

Thắng cử vang dội, ông Putin cảnh báo phương Tây về 'một nước Nga táo bạo hơn'

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử Tổng thống Nga ngày 18/3 với kết quả cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử nước Nga thời hậu Liên Xô.

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) đã công bố kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử tổng thống năm 2024. Dữ liệu cập nhật mới nhất cho thấy với hơn 80% số phiếu bầu đã được kiểm đếm, đương kim Tổng thống Vladimir Putin dẫn đầu với 87,56% số phiếu. 

Với hơn 80% số phiếu bầu đã được kiểm đếm, ông Putin đã dẫn đầu cuộc đua vào Điện Kremlin với tỉ lệ phiếu ủng hộ gần 90%.

Ông Nikolay Kharitonov thuộc đảng Cộng sản Nga dự kiến sẽ về thứ 2 với 4,2% phiếu ủng hộ, tiếp theo là Vladislav Davankov của đảng Những người mới (4%) và cuối cùng là Leonid Slutsky của đảng Dân chủ Tự do (3,2%).

 

Theo Reuters, các cuộc thăm dò dư luận sau bỏ phiếu cũng cho thấy xu hướng tương tự, trong đó ông Putin dự kiến sẽ thắng cử áp đảo với tỉ lệ 87,8% phiếu ủng hộ, ghi nhận kết quả cao nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử nước Nga thời hậu Xô Viết.

Kết quả này có nghĩa là ông Putin, 71 tuổi, sẽ bắt đầu một nhiệm kỳ mới kéo dài 6 năm và sẽ vượt qua Josef Stalin trở thành nhà lãnh đạo nắm quyền lâu nhất ở Nga trong hơn 200 năm nếu ông hoàn thành nhiệm kỳ đó.

Nói với những người ủng hộ trong bài phát biểu chiến thắng ở Moscow, ông Putin nhấn mạnh rằng ông sẽ ưu tiên giải quyết các nhiệm vụ liên quan đến cái mà ông gọi là "chiến dịch quân sự đặc biệt" của Nga ở Ukraine và sẽ tăng cường sức mạnh cho quân đội Nga.

"Chúng ta có nhiều nhiệm vụ phía trước. Nhưng khi chúng ta đoàn kết - bất kể ai muốn đe dọa chúng ta, đàn áp chúng ta - chưa ai từng thành công trong lịch sử, họ chưa thành công ở hiện tại và họ sẽ không bao giờ thành công trong tương lai", ông Putin nhấn mạnh.

Những người ủng hộ đã hô vang "Putin, Putin, Putin" khi ông xuất hiện trên sân khấu và "Nga, Nga, Nga" sau khi ông phát biểu.

Chiến thắng lần này được xem là điều đặc biệt quan trọng đối với ông Putin bởi ông không chỉ giành chiến thắng mà còn là tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao và tỷ lệ ủng hộ cao trong bối cảnh đất nước ông đang tham gia vào một cuộc chiến toàn diện gây ra hậu quả lâu dài cho cả nước Nga và thế giới.

Nhà lãnh đạo Nga cho hay kết quả này sẽ gửi một thông điệp tới phương Tây rằng các nhà lãnh đạo của họ sẽ phải tính đến một nước Nga táo bạo hơn, dù trong chiến tranh hay hòa bình và trong nhiều trường hợp khác.

Theo RT, Reuters

 

Nguồn: https://vietnamfinance.vn/thang-cu-vang-doi-ong-putin-canh-bao-phuong-tay-ve-mot-nuoc-nga-tao-bao-hon-20180504224296465.htm

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889