Loading...

Cảm xúc EU trước sự hợp tác quân sự Nga - Triều Tiên ngày càng tăng

 Nhà ngoại giao hàng đầu của EU lên án Triều Tiên phóng vệ tinh và quan ngại về sự hợp tác quân sự giữa Moscow và Kiev.

Nhà ngoại giao hàng đầu EU Josep Borrell.

EU lên án vụ phóng vệ tinh của Triều Tiên và quan ngại sâu sắc về sự hợp tác quân sự ngày càng tăng giữa Moscow và Bình Nhưỡng, đại diện cấp cao EU Josep Borrell cho biết trong một tuyên bố.

“Liên minh châu Âu lên án mạnh mẽ việc Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (DPRK) phóng vệ tinh quân sự sử dụng công nghệ tên lửa đạn đạo vào ngày 21/11” - ông Borrell nói và cho rằng điều này “thể hiện mối đe dọa rõ ràng đối với hòa bình, an ninh quốc tế và cấu thành một hành vi vi phạm trắng trợn nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc vốn cấm các vụ phóng như vậy".

Ông yêu cầu Bình Nhưỡng chấm dứt "tất cả các hành động bất hợp pháp và nguy hiểm làm leo thang căng thẳng quân sự trong khu vực".

Ông cũng bày tỏ lo ngại về các báo cáo về cáo buộc chuyển giao vũ khí cho Nga, có thể được sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Thay mặt EU, ông Borrell bày tỏ "sự đoàn kết hoàn toàn với Hàn Quốc và Nhật Bản".

 

Theo KCNA, ngày 21/11, Triều Tiên đã thực hiện nỗ lực phóng vệ tinh trinh sát quân sự lần thứ 3 và thành công. Vệ tinh được cho là đã được đưa vào quỹ đạo.

Ngày 11/11, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova lưu ý rằng những cáo buộc của phương Tây về sự hợp tác kỹ thuật quân sự giữa Nga và Triều Tiên là không có căn cứ.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov gọi tuyên bố của Washington rằng Bình Nhưỡng cung cấp viện trợ quân sự cho Moscow chỉ là tin đồn.

Theo TASS

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/cam-xuc-eu-truoc-su-hop-tac-quan-su-nga-trieu-tien-ngay-cang-tang-post662266.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889