Loading...

Căn cứ lính đánh thuê nước ngoài bị san phẳng

 Bộ Quốc phòng Nga ngày 4/4/2024 cho biết, các cuộc tấn công mới nhất của Nga đã phá hủy một căn cứ lính đánh thuê nước ngoài ở Vùng Kharkov của Ukraine.

Căn cứ lính đánh thuê nước ngoài ở Ukraine bị phá hủy

 

Quân đội Nga đã tiến hành các cuộc tấn công có độ chính xác cao vào một kho đạn dược và căn cứ tạm thời cho lính đánh thuê nước ngoài ở Vùng Kharkov của Ukraine, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một thông báo hôm 4/4/2024.

Cả hai mục tiêu đều nằm gần thị trấn Merefa, cách Kharkov khoảng 20km về phía Tây Nam.

“Các lực lượng hàng không tác chiến-chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh đã tham gia vào cuộc tấn công”, thông báo có đoạn viết.

Điều phối viên ngầm Sergey Lebedev tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RIA Novosti rằng, một trong những mục tiêu là Nhà máy Cơ khí Merefa, nơi quân đội Kiev đang sản xuất và lưu trữ máy bay không người lái, trong khi mục tiêu thứ hai là trường dạy xe tăng, nơi chứa xe tăng và giảng viên quân đội nước ngoài, cùng nhiều lính đánh thuê nước ngoài ủng hộ Ukraine.

 

Ông Lebedev cho biết, một đoàn tàu chở quân và thiết bị Ukraine đang dỡ hàng gần trường học vào thời điểm xảy ra cuộc tấn công cũng bị trúng đạn. Tuy nhiên, những chi tiết này vẫn chưa được các quan chức xác nhận.

Trước đó cùng ngày, các quan chức và truyền thông Ukraine đưa tin cơ sở hạ tầng dân cư ở Kharkov đã bị máy bay không người lái tấn công.

Theo báo cáo, các cuộc tấn công đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng. Các máy bay không người lái cũng được cho là đã tấn công một nhà máy nhiệt điện nằm gần làng Slobozhanskoye, cách Kharkov 55 km.

Moscow đã nhiều lần nói rằng, lực lượng của họ không nhắm mục tiêu vào dân thường.

 

Các lực lượng Nga lần đầu tiên bắt đầu nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine vào mùa thu năm 2022 để đáp trả vụ đánh bom Cầu Crimea. Kiev ban đầu phủ nhận trách nhiệm nhưng sau đó thừa nhận có liên quan đến vụ tấn công.

Tháng trước, quân đội Nga đã tiến hành một đợt tấn công lớn vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine, gây mất điện trên diện rộng.

Nga đã tăng cường các cuộc không kích vào các mục tiêu quân sự và cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine sau nỗ lực xâm nhập gần đây của Kiev vào các khu vực Belgorod và Kursk của Nga, cũng như các cuộc tấn công bừa bãi vào các khu định cư dọc biên giới.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin tháng trước đã đề xuất rằng, nên thiết lập một một vùng đệm trên các vùng lãnh thổ do Kiev kiểm soát để bảo vệ người dân Nga ở các khu vực giáp biên giới Ukraine.

Theo RT

 

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/can-cu-linh-danh-thue-nuoc-ngoai-bi-san-phang-post678118.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889