Loading...

Ukraine tung video UAV tập kích súng cối tự hành lớn nhất thế giới của Nga gây nổ lớn

Binh sĩ Ukraine điều khiển máy bay không người lái tự sát góc nhìn thứ nhất (UAV FPV) đâm thẳng vào mẫu súng cối tự hành lớn nhất thế giới 2S4 Tyulpan của Nga, theo tờ Defense Express.

 

Video do quân đội Ukraine đăng tải, quay cảnh súng cối tự hành 2S4 Tyulpan của Nga lộ diện tại một khu vực trống trải. Một UAV FPV mang theo thuốc nổ của Ukraine từ từ tiếp cận mục tiêu.

Binh sĩ Ukraine đã điều khiển UAV FPV đâm thẳng vào nơi đặt quả đạn súng cối cỡ 240mm ở chính giữa hệ thống 2S4 Tyulpan. Đòn tấn công chính xác gây ra vụ nổ lớn. Một UAV khác của Ukraine đã ghi lại cảnh vụ nổ từ khoảng cách xa.

Video không cho thấy có binh sĩ Nga nào ở gần hệ thống 2S4 Tyulpan ở thời điểm UAV FPV của Ukraine tập kích. Hệ thống dường như vẫn còn nguyên vẹn trước khi bị UAV FPV đâm thẳng vào gây nổ lớn.

Khoảnh khắc hệ thống 2S4 Tyulpan của Nga phát nổ sau khi bị UAV Ukraine tập kích.

 

Theo Defense Express, điều khiển UAV FPV khó hơn rất nhiều so với các mẫu UAV thông thường. Ukraine mất khoảng 2-3 tuần để huấn luyện binh sĩ cách vận hành UAV FPV. Không phải ai cũng có thể hoàn thành khóa đào tạo và chỉ một số ít binh sĩ Ukraine chuyên trách được giao nhiệm vụ điều khiển UAV FPV.

2S4 Tyulpan là mẫu súng cối tự hành lớn nhất thế giới hiện nay. Hệ thống nặng tới 30 tấn, bắn đạn cối cỡ 240mm, tầm bắn khoảng 9km. Hệ thống chỉ có tốc độ khai hỏa khoảng 1 phát/phút. Ưu điểm của hệ thống 2S4 Tyulpan là góc bắn cao, giúp tấn công các mục tiêu kiên cố mà các hệ thống pháo thông thường không thể bắn tới.

Nhược điểm của hệ thống là tầm tấn công hạn chế, rất dễ trở thành mục tiêu nếu đối phương phát hiện vị trí và bắn trả.

Ban Biên tập

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tung-video-uav-tap-kich-sung-coi-tu-hanh-lon-nhat-the-gioi-cua-nga-gay-no-lon-a391458.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889