Loading...

Kho tên lửa, pháo binh bị tấn công, nhiều binh sĩ bị loại khỏi vòng chiến đấu

 Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã tấn công kho tên lửa, pháo binh của Ukraine, đồng thời loại nhiều binh sĩ Ukraine khỏi vòng chiến đấu trong tuần.

Quân nhân Ukraine thuộc lữ đoàn 24 ở các vị trí tiền tuyến phía nam Bakhmut ngày 22/9. (Ảnh: Wolfgang Schwan/Getty Image)

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga về tiến độ hoạt động quân sự đặc biệt tại Ukraine từ 7–13/10 tại Ukraine.

Trong khoảng thời gian trên, Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện 8 cuộc tấn công nhóm bằng hệ thống tác chiến-chiến thuật Iskander-M và UAV.

Cuộc tấn công trên nhằm vào một kho tên lửa, vũ khí pháo binh và thiết bị quân sự, xưởng sản xuất của các doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự cũng như các điểm lưu trú của quân nhân Ukraine, người theo chủ nghĩa dân tộc và lính đánh thuê nước ngoài.

Sau cuộc tấn công trên, Ukraine thiệt hại các kho chứa thuyền máy Willard do Mỹ sản xuất, 1 kho pháo dã chiến của Tập đoàn lực lượng tổng hợp Kherson của Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU), 1 kho vũ khí tại nhà máy sửa chữa tàu 'Dunaysudoservice' gần Ilichevsk (vùng Odessa) và cơ sở lưu trữ nhiên liệu và chất bôi trơn tại sân bay Uman (vùng Cherkassy).

Trên hướng Kupyansk, các đơn vị từ lực lượng Zapad của Nga được hỗ trợ bởi hàng không và pháo binh đã chiếm được nhiều vị trí thuận lợi hơn.

46 cuộc tấn công của AFU đã bị đẩy lùi gần Ivanovka, Sinkovka (vùng Kharkov) và Makeevka (Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng - LPR).

Ngoài ra, nhân lực và trang bị của các lữ đoàn cơ giới 25, 14, 92 AFU đã bị tấn công gần Sinkovka, Timkovka (vùng Kharkov) và Novoselovskoye (LPR).

Thiệt hại của AFU ở hướng trên là hơn 830 quân nhân AFU thương vong, 3 xe tăng, 4 xe chiến đấu bọc thép, 19 xe cơ giới và 17 khẩu pháo.

Hai kho đạn pháo tên lửa của lính đánh thuê nước ngoài và Lữ đoàn tác chiến đặc biệt số 1 AFU bị phá hủy gần Volchansk và Ogurtsovo (vùng Kharkov).

Theo hướng Krasny Liman, lực lượng Vệ binh quốc gia số 5, các lữ đoàn cơ giới số 63 và 67 AFU có những cuộc tấn công bất thành nhằm giành lại các vị trí đã mất gần Chervonaya Dibrova (LPR) và Yampolovka (Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng - DPR).

Hành động hiệu quả của các đơn vị từ lực lượng Tsentr của Nga, các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và súng phun lửa hạng nặng, đã đẩy lùi 22 cuộc tấn công của AFU.

Thiệt hại của AFU ở hướng trên là 895 quân nhân, 4 xe tăng, 11 xe chiến đấu bọc thép, 19 khẩu súng, cũng như hệ thống phóng loạt Vampire do Séc sản xuất.

Bản đồ chiến sự Ukraine ngày 13/10. (Ảnh: Rybar).

 

Trên hướng Donetsk, các đơn vị từ lực lượng Yug của Nga phối hợp với hàng không và pháo binh đã đẩy lùi 17 cuộc tấn công của AFU gần Vasilyevka và Vodyanoye (DPR).

Trong tuần qua, AFU có hơn 1.580 quân nhân thương vong, thiệt hại 4 xe tăng, 30 xe chiến đấu bọc thép, 22 xe cơ giới, 14 khẩu pháo dã chiến và 1 hệ thống phóng loạt Grad.

Hai nhóm trinh sát và tấn công AFU cùng 5 kho đạn dược dã chiến của họ đã bị tiêu diệt.

Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị Nga đã cải thiện tình hình dọc chiến tuyến và đẩy lùi 8 cuộc tấn công của AFU. Ba nhóm tấn công và trinh sát AFU đã bị vô hiệu hóa.

 

Trong tuần qua, AFU có hơn 1.285 binh sĩ thương vong, thiệt hại 10 xe chiến đấu bọc thép, 22 xe cơ giới, 14 khẩu pháo dã chiến và 1 khẩu Grad MLRS ở hướng trên.

Theo hướng Zaporozhye, 4 cuộc tấn công của các nhóm từ lữ đoàn cơ giới thứ 65, lữ đoàn 71 của AFU đã bị đẩy lùi trước hoạt động mạnh mẽ của các đơn vị Nga cùng các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh gần Verbovoye và Rabotino (vùng Zaporozhye).

Thiệt hại của AFU ở hướng trên là hơn 385 quân nhân, 3 xe tăng, 9 xe chiến đấu bọc thép, 14 xe cơ giới và 14 khẩu pháo dã chiến.

Theo hướng Kherson, các đơn vị AFU cố gắng đánh chiếm các đầu cầu trên các đảo và tả ngạn sông Dnepr nhưng không thành công.

Trong tuần qua, AFU thiệt hại hơn 325 binh sĩ, 9 khẩu pháo dã chiến, một hệ thống Grad và 53 phương tiện cơ giới.

Ngoài ra, 3 kho đạn dược và 2 nhóm tấn công, trinh sát AFU trên đảo Alyoshkinsky và Pereyaslavskyi đã bị tiêu diệt.

Lực lượng hàng không của Nga đã bắn hạ 1 máy bay tấn công mặt đất Su-25 của Không quân Ukraine gần Preobrazhenka (vùng Zaporozhye).

Lực lượng tác chiến - chiến thuật và lục quân, lực lượng tên lửa và pháo binh Nga đã tiêu diệt 1 máy bay tấn công mặt đất Su-25 tại sân bay Dolgintsevo (vùng Dnepropetrovsk), 1 bệ phóng hệ thống tên lửa Tochka-U gần Peresechnoye (vùng Kharkov), hệ thống S-300 SAM gần Nikolayev , 2 trạm radar ST-68U để phát hiện, nhận dạng và theo dõi các mục tiêu trên không gần Malovarvarovka (vùng Nikolayev).

Ngoài ra, các kho vũ khí của Ukraine được vận chuyển bằng đường hàng không gần Dubievka (vùng Cherkassy) và Priluki (vùng Chernigov), các kho nhiên liệu tại các sân bay Ozernoye gần Zhitomyr và Mirgorod (vùng Poltava) bị phá hủy.

 

Máy bay hải quân của Hạm đội Biển Đen đã phá hủy một phương tiện mặt nước không người lái của AFU ở Biển Đen.

Các cơ sở phòng không Nga đã đánh chặn 19 tên lửa HIMARS, Olkha và Uragan, 7 bom dẫn đường trên không JDAM, 12 tên lửa chống bức xạ HARM, 2 tên lửa chống hạm Neptune, loại bỏ 218 UAV của AFU trong tuần qua.

Theo Mil.ru

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/kho-ten-lua-phao-binh-bi-tan-cong-nhieu-binh-si-bi-loai-khoi-vong-chien-dau-post657554.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889