Loading...

Khám phá sở chỉ huy kiên cố với nhiều vũ khí NATO ở Avdeevka

 Bộ Quốc phòng Nga công bố video một sở chỉ huy kiên cố trước đây của Ukraine ở Avdeevka

(Ảnh từ clip)

 

Trong video, các đơn vị tấn công của Quân đoàn 1 của Nga đã khám phá một sở chỉ huy kiên cố trước đây của Ukraine trong đống đổ nát của Nhà máy Than cốc và Hóa chất Avdeevka.

Quân đội Nga đã tìm thấy vô số thiết bị và vũ khí NATO, từ thiết bị đầu cuối vệ tinh toàn cầu Starlink dùng để vận hành UAV, đến lựu đạn RPG, súng chống tăng, vũ khí tự động, đạn 12,7 mm, hộp đạn PMC, lựu đạn mảnh và khẩu phần ăn khô.

Trạng thái nguyên sơ của thiết bị, phần lớn có vẻ như mới trong bao bì hoặc thùng chứa ban đầu, dường như xác nhận tốc độ mà lực lượng Ukraine buộc phải rời khỏi Avdeevka và các khu vực lân cận sau cuộc đột phá của Nga vào tuần trước.

Việc sơ tán diễn ra nhanh đến mức họ không thể mang theo thiết bị bên mình.

Quân đội Nga đã giành toàn quyền kiểm soát Nhà máy Hóa chất và Than cốc thời Liên Xô của Avdeevka vào 19/2, hai ngày sau khi kiểm soát thành phố này.

Avdeevka là khu định cư lân cận Donetsk được củng cố nghiêm ngặt mới nhất được Nga kiểm soát. Quân đội Nga cũng tiến vào Maryinka và Veseloye trong những tuần gần đây.

 

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã thị sát nhóm quân Trung tâm gần đây đã đẩy lực lượng Ukraine ra khỏi thành phố Avdeevka sau nhiều tháng giao tranh gay gắt.

Trong một tuyên bố hôm 24/2, Bộ Quốc phòng cho biết ông Shoigu đã nhận được báo cáo từ chỉ huy của nhóm, Đại tướng Andrey Mordvichev, về tình hình chiến trường hiện tại.

Theo ông Mordvichev, quân đội Nga đã đẩy lùi lực lượng Kiev hơn 10km trong chiến dịch Avdeevka và cuộc tấn công vẫn đang được tiến hành.

 

Ông nói thêm rằng mặc dù “Kiev than phiền về tình trạng thiếu đạn pháo trầm trọng, nhưng cường độ hỏa lực pháo binh của đối phương vẫn không giảm”.

Các sĩ quan Nga cũng nói với ông Shoigu rằng quân Ukraine ở khu vực Avdeevka đang đầu hàng hàng loạt.

Ông Mordvichev cho biết quân đội Nga đã bắt giữ 200 tù binh Ukraine trong một chiến dịch truy quét trong thành phố, và 100 người khác có thể sẽ bị bắt trong những ngày tới.

Bộ trưởng Shoigu nhấn mạnh rằng người Ukraine nên được đối xử “một cách nhân đạo, như xưa nay vẫn vậy”.

Bộ trưởng Quốc phòng cũng khen ngợi hành động của quân đội Nga, đồng thời trao vũ khí danh dự cho các quân nhân xuất sắc trong chiến dịch Avdeevka.

 

Ông cũng lưu ý rằng UAV đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong cuộc xung đột. Theo Bộ Quốc phòng, UAV Nga đã tiêu diệt hơn 700 mục tiêu đối phương trong và xung quanh thành phố trong 2 tuần qua, gồm cả xe bọc thép và pháo binh.

Theo Sputnik

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/video-kham-pha-so-chi-huy-kien-co-voi-nhieu-vu-khi-nato-o-avdeevka-post673006.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889