Loading...

Không quân Israel dội bom, Iran tuyên bố cứng rắn

Lực lượng Không quân Israel tối ngày 31/10 thông báo, họ đã dội bom phá hủy kho vũ khí của nhóm Hezbollah được Iran hậu thuẫn ở miền nam Lebanon.

Một cuộc không kích của Israel nhằm vào dải Gaza

“Cách đây không lâu, các máy bay chiến đấu của không quân Israel đã tấn công phá hủy cơ sở hạ tầng, kho vũ khí và đạn dược quan trọng của nhóm Hezbollah của tổ chức Hezbollah trên lãnh thổ Lebanon”, thông báo của không quân Israel viết trên nền tảng X (trước đây là Twitter) hôm 31/10.

Hoạt động trên của không quân Israel diễn ra một ngày sau khi nhà nước Do Thái xác nhận họ đã phá hủy các bệ phóng tên lửa ở Syria.

Trong khi đó, lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết, chỉ trong ngày 31/10, quân đội đã tiêu diệt nhiều tay súng Hamas, tấn công khoảng 300 mục tiêu trong các hoạt động trên bộ ở Dải Gaza.

Tuy nhiên, IDF không cung cấp thông tin về bất kỳ thương vong mới tiềm ẩn nào từ phía Israel.

Trong một diễn biến có liên quan, người ủy quyền của nhóm Kata'ib Hezbollah được Iran hậu thuẫn hoạt động ở Iraq và Syria tuyên bố tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) vào căn cứ quân sự Ain al-Assad do Mỹ điều hành ở miền tây Iraq.

“Hai UAV đã tấn công trực tiếp vào mục tiêu của Mỹ. Bốn quả tên lửa Katyusha đã được bắn vào căn cứ Mỹ ở tấy Iraq”, Reuters dẫn các nguồn tin an ninh ngày 31/10 cho biết.

Theo một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ, tính đến ngày 31/10, lực lượng Mỹ và đồng minh ở Iraq và Syria đã bị tấn công bằng UAV và tên lửa 23 lần trong tháng này.

“Từ ngày 17/10 đến ngày 31/10, lực lượng Mỹ và liên minh đã bị tấn công ít nhất 14 lần ở Iraq và 9 lần ở Syria.

 

Hầu hết đều không đạt được mục tiêu nhờ vào hệ thống phòng thủ vững chắc của chúng tôi”, quan chức này nói.

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei mới đây đã bóng gió về khả năng leo thang nếu Israel tiếp tục cuộc chiến chống lại Hamas.

“Người Hồi giáo và lực lượng kháng chiến sẽ trở nên thiếu kiên nhẫn và không ai có thể ngăn cản họ”, ông Khamenei đưa ra cảnh báo.

 

Các cuộc tấn công của Hezbollah chống lại tel Aviv đã tăng vọt kể từ khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thành lập nội các thời chiến để giám sát các hoạt động quân sự ở Dải Gaza do Hamas kiểm soát nhằm đáp trả ngày 7/10.

BBT

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/khong-quan-israel-doi-bom-iran-tuyen-bo-cung-ran-post659444.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889