Loading...

Người đàn ông tự thiêu bên ngoài phiên tòa xét xử Trump

Một người đàn ông đã tự thiêu bên ngoài tòa án xét xử vụ Trump chi tiền bịt miệng ở New York. Động cơ của vụ việc chưa được làm rõ.

 

Theo Vnexpress, sự việc xảy ra hôm 19/4 tại công viên đối điện Tòa hình sự Manhattan ở thành phố New York, nơi đang diễn ra phiên xét xử vụ cựu tổng tổng thống Mỹ Donald Trump chi tiền bịt miệng. Cảnh sát New York cho biết người tự thiêu là Maxwell Azzarello, đến từ thành phố St Augustine thuộc bang Florida.

Nhân chứng nói đã nhìn thấy người đàn ông ném nhiều tờ rơi ra xung quanh, đổ lên cơ thể loại chất lỏng không xác định rồi châm lửa. Video đăng trên mạng xã hội cho thấy người này chìm trong lửa rồi ngã xuống đất, trong lúc các nhân viên cảnh sát cầm bình cứu hỏa lao tới dập lửa.

Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường. Ảnh: Reuters

 

“Anh ấy đã bốc cháy khá lâu”, một nhân chứng nói. "Nó thật kinh khủng". Các quan chức cho biết người đàn ông đã sống sót và đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện.

Sở Cảnh sát New York cho biết vụ việc xảy ra dường như không nhắm vào ông Trump hoặc những người khác liên quan đến phiên tòa.

Tuy nhiên, trong một bản tuyên bố trực tuyến, một người đàn ông có tên tương tự cho biết anh ta đã tự thiêu và xin lỗi bạn bè. Bài đăng cảnh báo về “một cuộc đảo chính phát xít tận thế” và chỉ trích tiền điện tử cũng như các chính trị gia Mỹ.

Mùi khét bao trùm quảng trường ngay sau khi vụ việc xảy ra, và một cảnh sát đã sử dụng bình cứu hỏa để dập tắt đám cháy. Cảnh sát vốn đã canh gác nghiêm ngặt phiên tòa ở trung tâm thành phố Manhattan, nhưng nó vẫn thu hút rất đông người đến theo dõi kể từ đầu tuần này.

Sự việc gây sốc này xảy ra ngay sau khi phiên tòa đã lựa chọn đủ 12 thành viên bồi thẩm đoàn sau nhiều lần trì hoãn, qua đó sẽ có thể bắt đầu xét xử vào thứ Hai tuần sau.

Phiên tòa này xét xử vụ án liên quan đến việc ông Trump bị cáo buộc làm sai lệch hồ sơ kinh doanh để trả tiền cho một diễn viên khiêu dâm để đổi lấy sự im lặng của cô này trước thềm cuộc bầu cử năm 2016 mà ông sau đó giành chiến thắng.

12 thành viên bồi thẩm đoàn sẽ xem xét bằng chứng trong phiên tòa đầu tiên để xác định liệu cựu Tổng thống Mỹ có phạm tội hay không. Bồi thẩm đoàn bao gồm 7 nam và 5 nữ. Họ hầu hết không phải là người New York bản địa, đến từ khắp nước Mỹ và các quốc gia như Ireland và Lebanon.

Ông Trump không nhận tội đối với 34 tội danh bị cáo buộc trong vụ này, cũng như đã không nhận tội trong 3 vụ án hình sự khác. Ngay cả bị kết tội, ông Trump, ứng viên được đề cử của Đảng Cộng hòa, vẫn tiếp tục được tranh cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay, thông tin trên Nhà báo & Công luận.

BBT

 

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-an-ong-tu-thieu-ben-ngoai-phien-toa-xet-xu-trump-a415404.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889