Loading...

Tin tức Ukraine mới nhất ngày 6/4: Ukraine quyết ngăn đà tiến của Nga dù thiếu đạn pháo

Ukrinform dẫn thông tin từ Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây cho biết, lực lượng phòng vệ đang ngăn chặn quân đội Nga tiến công trong điều kiện thiếu đạn pháo và nguồn cung từ các đối tác quốc tế đã suy giảm đáng kể.

Ukraine quyết ngăn đà tiến của Nga bất chấp việc thiếu đạn pháo. Ảnh: Politico

“Chúng tôi đã cố gắng ổn định vị trí của mình. Tổng tư lệnh đã báo cáo về hành động của chúng tôi nhằm ngăn cản quân đội đối phương tiến lên. Bất chấp tình trạng thiếu đạn dược và nguồn cung sụt giảm đáng kể, những kết quả này vẫn thực sự tốt”, ông Zelensky nói.

 

Tháng trước, CNN dẫn các nguồn tin tình báo phương Tây cho biết, Nga đang sản xuất 250.000 quả đạn pháo mỗi tháng, tương đương 3 triệu quả một năm. Trong khi đó, một quan chức tình báo cấp cao của châu Âu nói rằng các quốc gia phương Tây chỉ có khả năng sản xuất khoảng 1,2 triệu quả đạn mỗi năm để gửi tới Ukraine.

Mỹ đã đặt mục tiêu sản xuất 100.000 quả đạn pháo mỗi tháng vào cuối năm 2025. Con số này chưa bằng một nửa sản lượng hàng tháng của Nga và thậm chí chưa chắc có thể đạt khi đề xuất viện trợ 60 tỷ USD cho Ukraine đang bị kẹt ở quốc hội.

Một đại diện NATO tiết lộ Nga hiện đang bắn 10.000 quả đạn pháo mỗi ngày, trong khi Ukraine chỉ có thể sử dụng tối đa 2.000 quả đạn pháo. Đại diện của một cơ quan tình báo châu Âu cũng thừa nhận rằng tỷ lệ này thậm chí còn chênh lệch hơn ở một số mặt trận.

Các nhà máy pháo binh ở Nga đang làm việc suốt ngày đêm. Ngoài ra, Moscow được cho là đã nhận  ít nhất 300.000 quả đạn pháo từ Iran vào năm ngoái cũng như ít nhất 6.700 thùng đạn dược chứa hàng triệu quả đạn pháo từ Triều Tiên.

UAV Ukraine ồ ạt tập kích lãnh thổ Nga

Theo hãng tin RT, Bộ Quốc phòng Nga mới đây tuyên bố quân đội nước này đã chặn hơn 50 máy bay không người lái (UAV) trong đêm ngày 4 và rạng sáng ngày 5/4 (theo giờ địa phương), trong đó có 44 chiếc bị tiêu diệt trên khu vực Rostov.

Hậu quả sau một vụ tấn công bằng UAV của Ukraine ở Nga. Ảnh: Arise News

 

Thống đốc Vasily Golubev cho biết vụ tấn công xảy ra ở quận Morozovsk của vùng Rostov, cách trung tâm hành chính Rostov-on-Don khoảng 190 km về phía Tây. Khu vực này nằm gần tiền tuyến hơn. Thành phố Engels - nơi có căn cứ không quân lớn của Nga đã bị tấn công nhưng không có thiệt hại nào xảy ra.

Bên cạnh đó, Lực lượng phòng không Nga cũng bắn hạ máy bay không người lái của Ukraine trên các khu vực Saratov, Kursk và Belgorod (mỗi khu vực một UAV). Trong khi, 6 chiếc UAV khác đã bị chặn ở vùng Krasnodar.

Thống đốc Roman Starovoyt của vùng Kursk đã báo cáo về các cuộc tấn công của 2 máy bay không người lái Ukraine vào một ngôi làng. Một số tòa nhà và ô tô đã bị hư hại nhưng không có bất kỳ thương vong nào được ghi nhận.

Thiếu tướng Vadim Skibitsky - phó giám đốc Cơ quan tình báo Quốc phòng Ukraine mới đây thừa nhận quân đội nước này chưa thể giành chiến thắng trước Nga ở thời điểm này và buộc phải tìm cách để giảm áp lực do đối phương gây ra.

Theo ông Skibitsky, kế hoạch tấn công vào các cơ sở năng lượng bên trong lãnh thổ Nga được thực hiện dựa trên chiến thuật trọng tâm (COG) của NATO. Các cuộc tấn công vào hậu tuyến có thể gây ra hoang mang và buộc Nga phải tán lực lượng trên chiến trường để tăng cường phòng thủ.

P.U (Theo RT và Ukrinform)

 

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-6-4-ukraine-quyet-ngan-a-tien-cua-nga-du-thieu-an-phao-a411103.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889