Loading...

UAV tấn công ba căn cứ quân sự Mỹ ở Syria

Hãng thông tấn Anadolu Agency dẫn các nguồn tin địa phương cho biết, ba căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria đã bị tấn công bằng máy bay không người lái.

Hiện trường một vụ tấn công bằng UAV vào căn cứ Mỹ ở Syria, ngày 23/10/2023

Theo nguồn tin, các căn cứ quân sự Mỹ bị nhắm mục tiêu bằng UAV có vũ trang bao gồm một cơ sở ở khu vực mỏ dầu al-Omar ở phía đông Deir ez-Zur, căn cứ al-Tanf và al-Shaddadi ở tỉnh Al-Hasakah.

Mạng lưới Al Mayadeen liên kết với Hezbollah đưa tin ba căn cứ quân sự của Mỹ ở Syria đã bị lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn tấn công bằng UAV.

Katai'b Hezbollah, một nhóm dân quân Iraq do Lực lượng Quds tinh nhuệ của Iran thành lập, đã nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bằng UAV vào mỏ dầu al-Omar, căn cứ al-Tanf và al-Shaddadi ở tỉnh Al-Hasakah.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được thông báo về vụ tấn công khi ông đang tổ chức một cuộc họp báo. Ngay sau đó, ông đã quyết định bỏ dỡ cuộc họp, đến thẳng phòng tình hình để thảo luận.

Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ xác nhận không có thương vong hay thiệt hại nào từ cuộc tấn công, đồng thời lưu ý, họ đang theo dõi thận trọng tình hình trong khu vực, và sẽ thực hiện các hành động cần thiết, tương xứng để bảo vệ quân đội Mỹ.

Nhà Trắng và Lầu Năm Góc cáo buộc Iran đứng đằng sau một loạt các cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa gần đây vào các căn cứ của Mỹ ở Syria và Iraq.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby nói với các phóng viên hôm 23/10 rằng, Iran đang "tích cực tạo điều kiện" cho các cuộc tấn công này, đồng thời cáo buộc Tehran cũng hỗ trợ phong trào kháng chiến Hamas và lực lượng dân quân Hezbollah trong cuộc xung đột với Israel.

 

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Thiếu tướng Patrick Ryder, khẳng định: "Chúng tôi sẽ thực hiện mọi hành động cần thiết để bảo vệ lực lượng Mỹ và liên minh trước mọi mối đe dọa. Bất kỳ phản ứng nào, nếu xảy ra, sẽ diễn ra vào thời điểm mà chúng tôi lựa chọn".

Ông Ryder nhận định, Washington chưa có bằng chứng nào cho thấy mối liên hệ giữa sự gia tăng các cuộc tấn công vào lực lượng Mỹ với cuộc xung đột giữa Israel và Hamas.

Tuy nhiên, các nhóm vũ trang Iraq có quan hệ với Iran cảnh báo sẽ tấn công các mục tiêu của Mỹ ở Syria bằng tên lửa và UAV nếu Washington can thiệp để hỗ trợ Israel chống lại Hamas ở Gaza.

Theo Reuters

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/uav-tan-cong-ba-can-cu-quan-su-my-o-syria-post658627.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889