Loading...

Hỏa hoạn nghiêm trọng bùng phát tại nhà máy lọc dầu ở Omsk sau vụ nổ

Vụ cháy bắt đầu vào lúc 14h45 giờ địa phương, ngày 26 tháng 8 năm 2024, sau khi người dân địa phương nghe thấy một tiếng nổ lớn phát ra trong khuôn viên nhà máy lọc dầu

Theo thông tin chính thức, diện tích đám cháy rộng hơn 1.000 mét vuông, có 7 lính cứu hỏa đang làm việc tại chỗ, cố gắng khống chế đám cháy. Hậu quả vụ nổ khiến 2 người bị thương nặng.

Một số nhân chứng kể lại, vụ nổ xảy ra tại phân xưởng AVT-11, được thiết kế để tách dầu thành các phần nhỏ và xử lý thêm nguyên liệu thô.

Nhà máy lọc dầu Gazpromneft-ONPZ ở thành phố Omsk thuộc sở hữu của công ty Gazprom Neft, đơn vị này chịu trách nhiệm cung cấp sản phẩm của mình cho Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga.

Trước thực tế trên, giới phân tích cho rằng Tình báo quốc phòng Ukraine đứng đằng sau và đã thực hiện vụ phá hoại, nếu được chứng minh, đây sẽ là vụ việc mới nhất trong chuỗi tấn công được Kyiv thực hiện nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga.

Ukraine đang đẩy mạnh tấn công hạ tầng năng lượng Nga như biện pháp trả đũa

 

Ngay trước vụ việc trên, tàu chở dầu Conro Trader, đang làm nhiệm vụ cung cấp nhiên liệu cho Quân đội Nga ở Crimea đã bị chìm tại cảng Kavkaz của Nga, nằm trên Bán đảo Taman.

 

Sau khi xảy ra đám cháy lớn, một tàu cứu hỏa cùng hơn 100 người và 34 thiết bị đã được điều đến hiện trường nhưng đành bất lực trong việc cứu nạn.

Tiếp đó người đứng đầu quận Temryuk của vùng Krasnodar, nơi có cảng Kavkaz cho biết vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, trên tàu có một lượng lớn nhiên liệu, đồng thời các thành viên thủy thủ đoàn cũng có mặt đầy đủ, vì vậy thương vong là khá lớn.

Theo Militarnyi

 

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/hoa-hoan-nghiem-trong-bung-phat-tai-nha-may-loc-dau-o-omsk-sau-vu-no-post698364.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889