Loading...

Nga tung "tuyệt chiêu" phản đòn, tự tin quét sạch quân Ukraine khỏi Kursk

Nga tự tin có thể giành thắng lợi tại tỉnh biên giới Kursk trong khi liên tục tiến hành các hoạt động nhằm tiêu diệt lực lượng chính của Ukraine trong khu vực.

 

Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga, kiêm chỉ huy đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat mới đây cho biết, các nỗ lực tiến quân của Ukraine đã bị ngăn chặn trên toàn bộ khu vực Kursk. Các nguồn tài nguyên chính của Kiev cũng đã bị phá hủy và quân đội Nga đang nỗ lực "dọn sạch" các khu định cư đối phương kiểm soát.

"Điều đáng chú ý là ngay từ khi đơn vị của chúng tôi tiến vào Kursk, chúng tôi đã bận rộn ngăn chặn lực lượng chính của đối phương và chúng tôi đã thành công. Họ đã bị chặn đứng hoàn toàn trên toàn bộ khu vực", ông Alaudinov nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Nga tung tuyệt chiêu nhắm vào lực lượng chính của Ukraine ở Kursk. Ảnh: Shutter Stock

Nga tung tuyệt chiêu nhắm vào lực lượng chính của Ukraine ở Kursk. Ảnh: Shutter Stock

Theo vị chỉ huy Nga, việc phá hủy các nguồn lực chính của Ukraine, bao gồm cả các đội hình tiền phương, đã gây ra thiệt hại rất nặng nề cho đối phương. Ukraine được cho là đã để mất rất nhiều thiết bị, xe tăng, xe bọc thép và rất nhiều bộ binh khi tấn công nhằm vào Kursk.

"Tôi nghĩ rằng hiện tại, chúng tôi không còn phải lo lắng về đối phương, bất kể họ có bao nhiêu nguồn lực. Họ đã bị chặn lại ở một địa điểm không có lợi và đã bắt đầu tích cực đào hào. Sẽ không có lợi cho Ukraine ngay cả khi ở thế phòng thủ, bởi vì hiện tại chúng ta đã kiểm soát được nguồn cung cấp vũ khí, vận chuyển và hậu cần của họ. Và họ cũng đang phải chịu tổn thất lớn trên các tuyến hậu cần hàng ngày", ông Alaudinov nói thêm.

Ông Alaudinov đồng thời cho rằng cuộc chiến ở khu vực biên giới Nga sẽ kết thúc trong vòng khoảng 2 - 3 tháng tới. Theo ông, hoạt động quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine cũng có thể được hoàn thành trong cùng khung thời gian này.

Ukraine bắt đầu đột kích nhằm vào vùng Kursk từ ngày 6/8. Theo Bộ Quốc phòng Nga, tổng thiệt hại của Ukraine đến nay đã lên tới 3.800 quân, 54 xe tăng, 26 xe chở bộ binh chiến đấu, 46 xe bọc thép chở quân, 281 xe chiến đấu bọc thép, 123 ô tô, 27 hệ thống pháo, hệ thống phòng không, 7 bệ phóng tên lửa đa nòng, 5 trạm tác chiến điện tử, 4 xe công binh, và 1 hệ thống rà phá mìn UR-77.

Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi đang cân nhắc mở đợt tấn công mới vào tỉnh Bryansk của Nga như một giải pháp thay thế cho cuộc tấn công ở Kursk.

Ông Syrskyi chỉ chia sẻ kế hoạch của mình với một số ít quan chức quân sự và an ninh cũng như thảo luận chúng với Tổng thống Volodymyr Zelensky trong các cuộc họp riêng để duy trì bí mật hoạt động tối đa. Bộ chỉ huy quân sự Ukraine cũng được cho là đã thảo luận về một cuộc tấn công kết hợp vào 2 tỉnh Kursk và Bryansk.

Theo Sputnik

 

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tung-tuyet-chieu-phan-on-tu-tin-quet-sach-quan-ukraine-khoi-kursk-a458103.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889