Loading...

Đưa thiết bị quân sự có "ký hiệu lạ" đến mặt trận miền Nam, Nga đang toan tính điều gì?

Nga được cho là đang tăng cường đáng kể việc đưa các thiết bị quân sự tới mặt trận miền Nam, trong đó bao gồm nhiều thiết bị có "ký hiệu lạ".

 

Kyiv Independent đưa tin, ông Petro Andriushchenko - cố vấn của Thị trưởng thành phố Mariupol của Ukraine mới đây cho biết, việc vận chuyển thiết bị quân sự của Nga thông qua thành phố này tới tỉnh Zaporizhzhia thuộc mặt trận miền Nam đã "tăng mạnh" về quy mô.

Theo ông Andriushchenko, quân đội Nga đã di chuyển thiết bị - chủ yếu là xe bánh xích về phía Tỉnh Zaporizhzhia vào cuối tuần qua, thường dừng lại tạm thời gần các làng Manhush và Nikolske ở tỉnh Donetsk .

Vị quan chức này cho biết thêm rằng, thiết bị của Nga được đánh dấu bằng các "ký hiệu la", với biểu tượng hình tam giác xếp chồng lên nhau. Các xe và thùng nhiên liệu di chuyển về phía thành phố Berdiansk do Nga kiểm soát ở tỉnh Zaporizhzhia cũng được đánh dấu bằng các biểu tượng này.

'Ký hiệu lạ' trên thiết bị quân sự được Nga đưa đến tỉnh Zaporizhzhia. Ảnh: Telegram

"Ký hiệu lạ" trên thiết bị quân sự được Nga đưa đến tỉnh Zaporizhzhia. Ảnh: Telegram

Thông tin trên được đưa ra vài ngày sau khi người phát ngôn quân đội Ukraine xác nhận rằng Nga đang tăng cường lực lượng tại tỉnh Zaporizhzhia với việc gửi thêm ít nhất 2.000 quân đến khu vực này trong những tuần trở lại đây.

Mặc dù tính đến nay, Nga đã tập hợp khoảng 90.000 quân trong khu vực tỉnh Zaporizhzhia, người phát ngôn quân đội Ukraine vẫn tiết lộ thêm rằng thông tin tình báo cho thấy tình hình trong khu vực này khó có thể thay đổi đáng kể.

Ngoài động thái đáng chú ý ở tỉnh Zaporizhzhia, ông Andriushchenko còn cho biết thêm rằng quân đội Nga cũng bắt đầu tập trung nhân sự và thiết bị tại Nhà máy luyện kim Mariupol. "Họ (quân đội Nga) đang tích cực sử dụng những chiếc xe tải màu trắng 20 tấn với bề ngoài giống với các loại xe dân sự để vận chuyển nhân lực. Đây là lần đầu tiên chúng tôi ghi nhận điều này", ông nói.

Mariupol từng là thành phố cảng nhộn nhịp thứ hai ở Ukraine với khoảng 500.000 người dân sinh sống, nhưng đã biến thành đống đổ nát sau những đợt pháo kích dữ dội. Liên Hợp Quốc ước tính rằng ít nhất 90% tòa nhà dân cư trong thành phố đã bị hư hại hoặc phá hủy do cuộc tấn công dữ dội.

Lực lượng Nga chính thức nắm quyền kiểm soát Mariupol từ tháng 5/2022 sau nhiều tháng giao tranh ác liệt. Chính quyền Mariupol do Nga bổ nhiệm sau đó cho hay khoảng 300.000 người đang sinh sống tại đây, trong đó khoảng 70.000 người là công nhân xây dựng và thành viên lực lượng vũ trang Nga.

Trong vài tháng qua, quân đội Nga được cho là đã xây dựng một trung tâm quân sự và hậu cần tại Mariupol. Moscow đồng thời cũng thiết lập các căn cứ quân sự, lấp đầy kho bãi và xây dựng một tuyến phòng thủ để bảo vệ thành phố này.

Theo Kyiv Independent

 

Nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ua-thiet-bi-quan-su-co-ky-hieu-la-en-mat-tran-mien-nam-nga-ang-toan-tinh-ieu-gi-a450606.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889