Loading...

Bệ phóng hệ thống Patriot và S-300 trúng hỏa lực, 18 xe tăng bị phá hủy

Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã phá hủy loạt bệ phóng hệ thống Patriot và S-300, tiêu diệt 18 xe tăng Ukraine trong tuần.

 

Bản đồ chiến sự Ukraine ngày 26/7. (Ảnh: Rybar)

Bộ Quốc phòng Nga báo cáo tiến trình của hoạt động quân sự đặc biệt từ 20–26/7.

Từ 20-26/7, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện 33 cuộc tấn công theo nhóm bằng vũ khí dẫn đường chính xác và UAV tấn công.

Kết quả là các mục tiêu sau đã bị tấn công: cơ sở sản xuất thuốc súng của các doanh nghiệp công nghiệp quân sự Ukraine, cơ sở sản xuất và sửa chữa xe bọc thép và cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine.

Ngoài ra, các cơ sở lắp ráp UAV, kho vũ khí đạn dược và pháo tên lửa, các đơn vị quân sự có thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU), quân nhân và các khu vực triển khai tạm thời cho lính đánh thuê nước ngoài đã bị Nga tấn công.

Trong tuần qua, ở hướng Server, nhóm lực lượng Sever của Nga đã cải thiện tình hình chiến thuật.

Họ gây tổn thất về nhân lực và thiết bị của 2 lữ đoàn cơ giới, cơ giới hóa và tấn công, 2 lữ đoàn thủy quân lục chiến AFU, 3 lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ và các đội hình của Vệ binh Quốc gia Ukraine.

Ngoài ra, 21 cuộc phản công của AFU đã bị đẩy lùi.

Tổn thất của AFU ở hướng trên là 1.385 quân, 5 xe chiến đấu bộ binh Bradley do Mỹ sản xuất và 24 xe cơ giới.

 

Ngoài ra, 2 bệ phóng loạt RAK-SA-12 do Croatia sản xuất, 23 khẩu pháo dã chiến, gồm 5 lựu pháo M777 do Mỹ sản xuất và 3 kho đạn dã chiến đã bị tiêu diệt.

Ở hướng Kupyansk, nhóm Lực lượng Zapad của Nga đã kiểm soát Rozovka (Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng - LPR), Peschanoye (LPR) và Nizhneye (khu vực Kharkov) và đã chiếm được các tuyến và vị trí thuận lợi hơn.

Quân đội Nga đã đánh bại các đơn vị của 6 lữ đoàn AFU, cũng như 3 đội hình phòng thủ lãnh thổ.

9 cuộc phản công của các đội tấn công của đối phương đã bị đẩy lùi.

Tổn thất của AFU ở hướng trên là 3.640 quân, 4 xe tăng, gồm 1 xe tăng Leopard do Đức sản xuất, 10 xe chiến đấu bọc thép, gồm 4 xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất và 68 xe cơ giới.

Trong quá trình chiến tranh phản pháo, AFU mất: 36 khẩu pháo dã chiến, gồm 9 hệ thống pháo tự hành do phương Tây sản xuất và lựu pháo 155 mm.

8 trạm tác chiến điện tử phản pháo cùng 21 kho đạn dã chiến đã bị phá hủy.

Ở hướng Donetsk, Lực lượng Yug của Nga đã kiểm soát Ivano-Daryevka (Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng - DPR) và cải thiện các vị trí dọc tuyến đầu.

Quân đội Nga đã tiến hành các cuộc tấn công vào nhân lực và trang thiết bị của 5 lữ đoàn cơ giới, 2 lữ đoàn không vận và 4 lữ đoàn tấn công của AFU.

6 cuộc phản công của AFU đã bị đẩy lùi.

Tổn thất của AFU ở hướng trên là 4.640 quân Ukraine, 6 xe tăng, 23 xe chiến đấu bọc thép, gồm 2 xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất và 44 xe cơ giới.

Trong quá trình chiến tranh phản pháo, AFU mất: 64 pháo dã chiến, 37 trong số đó là do phương Tây sản xuất, 12 trạm tác chiến điện tử và phản pháo cũng như 13 kho đạn dược dã chiến.

 

Ở hướng Avdeevka, Lực lượng Tsentr của Nga đã cải thiện được vị trí chiến thuật của mình.

Quân đội Nga đã tiến hành các cuộc tấn công vào 8 đội hình của AFU, 2 lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ và 2 lữ đoàn tấn công của Cảnh sát Quốc gia Ukraine.

42 cuộc phản công của các biệt đội tấn công AFU đã bị đẩy lùi.

Trong tuần qua, AFU mất: 2.525 quân, 5 xe tăng, gồm 2 xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất, 10 xe chiến đấu bọc thép, 24 xe cơ giới, 30 khẩu pháo dã chiến và 9 kho đạn dược dã chiến.

Ở hướng Nam Donetsk, lực lượng Vostok đã chiếm được nhiều tuyến có lợi hơn và gây tổn thất về nhân lực và trang thiết bị của 2 lữ đoàn AFU, 2 đội hình phòng thủ lãnh thổ và 2 lữ đoàn Vệ binh Quốc gia Ukraine.

Tổn thất của AFU ở hướng trên là 835 quân, 2 xe tăng, 30 xe cơ giới, 23 khẩu pháo dã chiến, gồm 12 khẩu lựu pháo và hệ thống pháo tự hành 155 mm do các nước NATO sản xuất cũng như 6 trạm tác chiến điện tử.

Ở hướng Kherson, Lực lượng Dnepr của Nga đã gây thiệt hại cho các lữ đoàn cơ giới, bộ binh, tấn công trên núi của AFU, 1 lữ đoàn thủy quân lục chiến, 3 lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ và các lữ đoàn Vệ binh Quốc gia.

Tổn thất của AFU lên tới 100 quân Ukraine, 1 xe tăng, 3 xe chiến đấu bọc thép và 4 xe cơ giới.

Ngoài ra, trong cuộc phản pháo, AFU mất: 18 khẩu pháo dã chiến, gồm 5 khẩu lựu pháo M777 do Mỹ sản xuất, 6 trạm tác chiến điện tử và 6 kho đạn dã chiến đã bị tấn công.

Các lực lượng Nga đã loại bỏ 2 bệ phóng HIMARS do Mỹ sản xuất, 7 bệ phóng Grad, 2 bệ phóng có trạm radar AN/MPQ-65 của hệ thống Patriot do Hoa Kỳ sản xuất, 2 bệ phóng hệ thống SAM S-300 và 2 trạm radar di động ST-68 và P-18.

 

Các các cơ sở phòng không Nga đã bắn hạ 1 trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraine, 10 lửa chiến thuật tác chiến ATACMS do Hoa Kỳ sản xuất, 2 tên lửa chiến thuật Tochka-U, 9 quả bom trên không Hammer do Pháp sản xuất, 36 quả đạn HIMARS do Mỹ sản xuất và 623 UAV.

Trong tuần qua, 63 quân nhân Ukraine đã đầu hàng trên tiền tuyến, 27 người trong số họ ở khu vực do Lực lượng Dnepr chịu trách nhiệm.

Theo trang Pravda, Tổng tham mưu các Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết, trong ngày 25/7, phía Nga mất thêm: 7 xe tăng, 11 xe chiến đấu bọc thép, 73 UAV, 56 phương tiện chở nhiên liệu và 7 phương tiện đặc biệt.

Theo Bộ QP Nga/Pravda

 

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/be-phong-he-thong-patriot-va-s-300-trung-hoa-luc-18-xe-tang-bi-pha-huy-post693379.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889