Loading...

CỬ TRI TỈNH THÁI NGUYÊN ĐỀ NGHỊ BIÊN SOẠN SÁCH GIÁO KHOA LỚP 1 ĐẢM BẢO TÍNH THỐNG NHẤT, PHÙ HỢP VỚI LỨA TUỔI CỦA TRẺ EM

Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Thái Nguyên gửi tới với nội dung đề nghị Bộ quan tâm nghiên cứu vấn đề biên soạn sách giáo khoa lớp 1 hiện nay, đảm bảo tính thống nhất, phù hợp với sự phát triển của xã hội và với lứa tuổi của trẻ em.
Trước đề nghị trên, tại Văn bản số 825/BGDĐT-GDTH gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ: Theo quy định tại Nghị quyết số 88/2014/QH13 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông là lần đầu tiên nước ta thực hiện chủ trương một chương trình giáo dục phổ thông có một số sách giáo khoa (SGK) cho mỗi môn học; xã hội hóa việc biên soạn SGK. Thực hiện chủ trương này, ngay từ khi dự thảo chương trình được công bố, đã có nhiều nhà xuất bản triển khai biên soạn SGK. Các SGK khác nhau có cách thức thể hiện khác nhau về kênh chữ, kênh hình nhưng đều bảo đảm yêu cầu cần đạt của Chương trình giáo giục phổ thông (GDPT) mới. Để triển khai Chương trình GDPT mới đối với lớp 1, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phê duyệt, cho phép sử dụng 46 SGK thuộc 5 bộ SGK lớp 1 của 3 nhà xuất bản.
Cử tri tỉnh Thái Nguyên đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo quan tâm nghiên cứu biên soạn sách giáo khoa lớp 1 đảm bảo thống nhất, phù hợp với lứa tuổi của trẻ em (ảnh minh họa).
 
Ngày 26/12/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ban hành Chương trình giáo dục phổ thông (Chương trình GDPT mới), khi xây dựng chương trình, Bộ đã đặc biệt chú ý thực hiện việc giảm tải trong chương trình để tăng tính trải nghiệm thực hành. Cụ thể chương trình giáo dục cấp tiểu học đảm bảo theo hướng tinh giãn, hiện đại, thiết thực, phù hợp với lửa tuổi, trình độ của học sinh tiểu học; nhằm tạo sự thuận lợi cho việc dạy học của giáo viên, việc học của học sinh và việc quản lý và đánh giá chất lượng giáo dục của các đơn vị, cơ sở giáo dục đảm bảo tính thống nhất, phù hợp với sự phát triển của xã hội và với lứa tuổi của trẻ em.
Bộ Giáo dục và Đào tạo cảm ơn các nhà khoa học, giáo viên và cử tri cả nước đã đóng góp nhiều ý kiến quý báu, góp phần triển khai thực hiện thành công Chương trình GDPT mới. Thực hiện Nghị quyết số 122/2020/QH14 của Quốc hội, tới đây, Bộ sẽ tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm quá trình thực hiện chương trình và SGK lớp 1 làm căn cứ để tiếp tục chỉ đạo thực hiện chương trình, SGK từ lớp 2 đến lớp 12 bảo đảm hiệu quả theo lộ trình quy định.
Theo Trang tin Quốc Hội
 
 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889