Loading...

Nghệ An “rót” tiền đầu tư cho website Cổng thông tin điện tử bị “bỏ quên”

Theo đó, vào ngày 21/7/2021, ông Lê Văn Tân – Giám đốc Cổng thông tin điện tử trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An đã ký Quyết định số 18/QĐ-CTTĐT về việc công nhận kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu: Mua gia hạn, nâng cấp phần mềm MDaemon và phần mềm MDaemon Antivirus.
Trị giá theo Quyết định nói trên cho gói thầu này là 360 triệu đồng, thời gian sử dụng 01 năm cho hệ thống thư điện tử Nghệ An.
Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ TSG có địa chỉ tại phường Thượng Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội là đơn vị trúng gói thầu nói trên với thời gian thực hiện 30 ngày kể từ khi hợp đồng có hiệu lực thi hành.
 
Nghệ An chi 360 triệu đồng để mua phần mềm quản trị thư điện tử và các hoạt động liên quan khác
 
“Với gói này là để phục vụ cho quản trị đối với hệ thống thư điện tử của tỉnh, còn việc nâng cấp website của Cổng thôn tin điện tử tỉnh phải mất tiền tỷ” – ông Lê Văn Tân xác nhận với phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp vào chiều ngày 23/7 như vậy.
Được biết, MDaemon là phần mềm quản lý thư điện tử chạy trên hệ điều hành Window. Hay nói cách khác, MDaemon là phần mềm Mail Server tiêu chuẩn thương mại, được phát triển trên hệ điều hành Win/NT, có khả năng hỗ trợ đa luồng/nhiều CPU, SPF (Sender Policy Framework), chặn các thư Spam, lọc nội dung thư, danh sách thư, điều khiển từ xa, mật khẩu an toàn cao, IMAP, và hỗ trợ nhiều tên miền.
 
Thực trạng truy cập vào hệ thống website của Cổng thông tin điện tử Nghệ An quá chậm đang là "rào cản" cho việc truy cập thông tin, dữ liệu của người dân, doanh nghiệp

Trước đó, vào ngày 15/6/2021, Diễn đàn Doanh nghiệp cũng đã có bài phản ánh về tình trạng người dân, doanh nghiệp lâu nay muốn tìm kiếm thông tin, tra cứu dữ liệu trên website Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An đều phàn nàn là quá chậm, thậm chí có những thời điểm không thể truy cập vào được.
Chính vì vậy, để tiến tới xây dựng chính quyền điện tử, tạo “thế giới phẳng” trong thời buổi công nghệ 4.0 để phát triển kinh tế - xã hội, trang website thông tin điện tử của Nghệ An đang trở thành “rào cản” chưa được kịp thời tháo gỡ.
Trả lời với báo chí, ông Lê Văn Tân thừa nhận có tình trạng truy cập vào website Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An quá chậm, giao diện cũ chưa được cập nhật là có thật. Bởi nguyên nhân do là website Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An có hệ thống phần mềm được ứng dụng từ hơn 10 năm trước đã được mua bản quyền lần đầu.
Chính vì vậy, do không được đầu tư, nâng cấp nên nhiều năm nay, website Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An rơi vào trạng thái “chết lâm sàng”, người dân và doanh nghiệp khó truy cập vào để tra cứu dữ liệu, tìm kiếm thông tin…
Được biết, đây cũng là thực trạng chung của hầu hết webiste của các Sở, ban, ngành tỉnh Nghệ An trong suốt thời gian qua.
Dư luận cho rằng, nếu trong bối cảnh công nghệ 4.0 đang là xu thế để xây dựng chính quyền điện tử của các địa phương nhưng nếu Nghệ An không sớm triển khai khắc phục tình trạng này thì sẽ trở thành “rào cản” rất lớn trong tương tương giữa người dân, doanh nghiệp cũng như thu hút đầu tư.
Nguồn: Diễn đàn Doanh nghiệp

Chia Sẻ :

Tags:Nghệ An,

Tin cùng danh mục

0911 577 889