Loading...

Thái Bình: Giải cứu nam thanh niên bị chủ nợ bắt giữ nhiều ngày

Thấy "con nợ" khó có khả năng trả tiền, người phụ nữ đã huy động đồng bọn bắt giữ trái phép nhằm ép người nhà nạn nhân mang tiền đến trả nợ.

Tối 18/10, Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng để điều tra về tội Bắt, giữ người trái pháp luật.

Ba đối tượng bị bắt là Nguyễn Thị Loan (47 tuổi, trú xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư), Phạm Văn Hóa (40 tuổi, trú xã Lê Hồng, huyện Thanh Miện, Hải Dương) và Lê Minh Dương (33 tuổi, trú huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa).

Các lệnh và quyết định nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo tài liệu điều tra, do có mối quan hệ làm ăn với Nguyễn Thị Loan nên từ đầu năm 2021, anh N.Đ.Đ.K. (36 tuổi, trú tại thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế) vay tiền của Loan và thỏa thuận sẽ trả dần hằng tháng.

Thời gian gần đây, biết anh K. không còn khả năng trả nợ nên ngày 3/10, Loan cùng với Phạm Văn Hóa và Lê Minh Dương tổ chức bắt giữ K. đưa về trang trại của Loan ở xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư để giam giữ.

Trong các ngày từ 4 đến 6/10, anh K. bị nhóm người trên xích tay, chân, đánh và ép viết nhiều loại giấy tờ như cam kết trả nợ, giấy "tự nguyện" ở lại trang trại cho đến khi người nhà mang tiền đến trả nợ,…

Sau khi nhận được đơn trình báo, Công an huyện Vũ Thư đã giải cứu anh K. và bắt giữ nhóm người nói trên để điều tra hành vi bắt, giữ người trái pháp luật.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Người đưa tin

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889