Loading...

Xả súng nhắm vào cộng đồng gốc Á ở bang Georgia, 8 người chết

Hôm 17-3, Reuters đưa tin 8 người đã thiệt mạng trong loạt vụ xả súng liên hoàn ở khu vực Atlanta, bang Georgia, Mỹ. Nghi phạm sau đó đã bị bắt.

8 người, 6 trong số đó là những người phụ nữ gốc Á đã bị bắn chết tại một tiệm mát-xa và hai tiệm spa giữa ban ngày ở khu vực Atlanta hôm 16-3 (giờ địa phương). Một người đàn ông bị tình nghi thực hiện tất cả các vụ tấn công này đã bị bắt vài giờ sau đó ở miền nam Georgia, cảnh sát cho biết.

Vụ tấn công bắt đầu vào khoảng 5 giờ chiều (giờ địa phương) khi 4 nạn nhân đã thiệt mạng và một người khác bị thương trong một vụ nổ súng tại một tiệm mát-xa ở hạt Cherokee, nằm cách khoảng 40 dặm về phía bắc của thành phố Atlanta, theo thông tin của cảnh sát trưởng hạt Cherokee - Jay Baker.

Baker cho biết hai phụ nữ gốc Á nằm trong số những người thiệt mạng ở đó, cùng với một phụ nữ da trắng và một người đàn ông da trắng, đồng thời cho biết thêm nạn nhân còn sống là một người đàn ông gốc Tây Ban Nha.


Cảnh sát phong toả một trong những hiện trường vụ việc - Ảnh: Reuters
 

Tại Atlanta, thủ phủ của tiểu bang, các nhân viên cảnh sát đã đến hiện trường sau khi nhận được tin báo “một vụ cướp đang diễn ra” ngay trước 6 giờ chiều. Cảnh sát trưởng Rodney Bryant cho biết khi họ đến một một tiệm spa chăm sóc sắc đẹp thì phát hiện ba phụ nữ bị bắn chết.

Trong khi đang điều tra báo cáo ban đầu về vụ nổ súng thì các sĩ quan tiếp tục nhận được cuộc gọi đến một spa thứ hai ở bên kia đường, nơi người phụ nữ thứ 4 được phát hiện đã chết vì vết thương do đạn bắn. Cả 4 nạn nhân bị giết ở Atlanta đều là người gốc Á.

Robert Aaron Long, 21 tuổi, ở hạt Cherokee đã bị tạm giữ vào khoảng 8h30 tối ở hạt Crisp, cách Atlanta khoảng 240 km về phía nam nghi liên quan đến loạt thảm sát.

Baker cho biết các nhà điều tra "rất tin tưởng" khả năng nghi phạm là tay súng trong cả ba vụ xả súng. Long được phát hiện ở miền nam Georgia, cách xa hiện trường vụ án, sau khi cảnh sát hạt Cherokee phát đi một bản tin tổng hợp cung cấp mô tả và biển số của chiếc xe đang chạy trốn.

Long đã bị bắt mà không xảy ra sự cố nào sau cuộc truy đuổi trên đường cao tốc của cảnh sát bang Georgia.

Các nhà chức trách chưa cho biết động cơ có thể có của loạt vụ xả súng này và nói rằng họ không biết liệu các nạn nhân có bị nhắm mục tiêu vì vấn đề kỳ thị chủng tộc hay sắc tộc hay không.

Nguồn:Congan.com.vn

BBT An ninh 24h

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889