Loading...

Bộ Công an hỗ trợ nhu yếu phẩm giúp đỡ bà con nhân dân vùng lũ Sơn La

Trước tình hình tỉnh Sơn La đang phải hứng chịu đợt mưa lớn nhất trong vòng 30 năm qua, gây lũ quét, sạt lở đất ở nhiều nơi, làm 11 người chết, mất tích, 6 người bị thương; thiệt hại trên 2.672 nhà; 29 điểm trường bị ảnh hưởng; lũ cuốn trôi 15 cầu treo; hư hỏng 82 công trình thủy lợi; 130 vị trí sạt lở gây ách tắc giao thông... ước tính thiệt hại trên 500 tỷ đồng, sáng 04/8/2024, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Lê Thành Long dẫn đầu đã đến thăm hỏi, động viên bà con tại vùng lũ Sơn La.

Đoàn công tác thị sát tình hình mưa lũ tại Sơn La.


Đi cùng Đoàn công tác có Đại tá Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự Bộ Công an; đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Sơn La và lực lượng Công an địa phương.
 

Đoàn công tác nghe báo cáo tình hình mưa lũ.
Đoàn công tác nghe báo cáo tình hình mưa lũ.


Sau khi nghe báo cáo nhanh tình hình mưa lũ tại bản Phiêng Nghè, xã Chiềng Đen, thành phố Sơn La - khu vực đã bị ngập nhiều ngày nay, có nơi ngập đến 11m, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang, Bộ Công an đã nhanh chóng quyết định hỗ trợ bà con nhân dân bản Phiêng Nghè, xã Chiềng Đen 1.000 thùng nước lọc; 1 tấn gạo để chia sẻ, giúp đỡ bà con nhân dân… Đồng thời, chỉ đạo Công an tỉnh Sơn La huy động cán bộ, chiến sĩ tập trung các giải pháp hỗ trợ nơi ở tạm cho các hộ dân bị ngập úng, làm nhà tiền chế cho dân; hỗ trợ nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân không để xảy ra tình trạng “màn trời, chiếu đất”, thiếu đói, thiếu nước sạch, dịch bệnh. Phối hợp với chính quyền địa phương rà soát, bố trí khu tái định cư, xây dựng nhà lắp ghép giúp nhân dân có chỗ ở và ổn định đời sống cho nhân dân.

 

 

Phó Thủ tướng Lê Thành Long trao quà hỗ trợ bà con vùng lũ.
Phó Thủ tướng Lê Thành Long trao quà hỗ trợ bà con vùng lũ.


Sau khi thị sát, kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Sơn La và thăm hỏi, động viên người dân vùng bị ảnh hưởng nặng nề, Phó Thủ tướng Lê Thành Long gửi lời thăm hỏi, chia sẻ với những khó khăn, mất mát của đảng bộ, chính quyền và người dân vùng bị lũ lụt; ghi nhận, đánh giá cao tinh thần chủ động, thực hiện "4 tại chỗ" của Thành phố và của tỉnh Sơn La, đặc biệt là lực lượng Quân đội, Công an và các lực lượng cứu hộ đã hỗ trợ di chuyển người, tài sản kịp thời.

 

 

 

Lực lượng Công an hỗ trợ nhân dân di tản tài sản.
Lực lượng Công an hỗ trợ nhân dân di tản tài sản.



Phó Thủ tướng Lê Thành Long nêu rõ, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp cho tỉnh Sơn La 10 tỷ đồng để nhanh chóng khắc phục hậu quả mưa lũ, ngập lụt. Đồng thời đề nghị các bộ, ngành và tỉnh Sơn La, thành phố Sơn La tiếp tục cảnh giác, không lơ là chủ quan trong công tác chỉ đạo ứng phó khắc phục hậu quả mưa lũ, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Trong đó, đặc biệt lưu ý rà soát, kịp thời sơ tán các hộ dân ở những nơi không đảm bảo an toàn. Nhất là những hộ trong vùng ngập úng, nguy cơ sạt lở, hạn chế tối đa thiệt hại, các tình huống bất ngờ. Đảm bảo nhu yếu phẩm thiết yếu cho các hộ trong vùng ngập úng, bố trí chỗ ở tạm thời cho các hộ phải sơ tán. Huy động lực lượng quân đội, công an, thanh niên xung kích hỗ trợ nhân dân xử lý vệ sinh môi trường sau lũ không để bùng phát dịch bệnh. Tỉnh Sơn La sớm hoàn thiện báo cáo gửi Chình phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành của Trung ương có liên quan để nghiên cứu giải pháp lâu dài phòng, chống ngập úng cho tỉnh Sơn La.

Mạnh Tùng

 

Nguồn: Bộ Công an

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889