Loading...

Dự án hoạt động xã hội của lực lượng Công an lọt vào vòng Chung kết giải thưởng Hành động vì cộng đồng

Hệ sinh thái dự án "Nuôi em Mộc Châu" là dự án duy nhất của lực lượng Công an lọt vào vòng Chung kết giải thưởng Hành động vì cộng đồng.

Hệ sinh thái dự án "Nuôi em Mộc Châu" do Đoàn thanh niên Công an tỉnh Sơn La sáng lập và điều hành.

Không chỉ đảm bảo tốt an ninh, trật tự, lực lượng Công an nhân dân luôn đặc biệt quan tâm công tác an sinh xã hội, nhất là tại vùng cao biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nơi đời sống bà con còn đặc biệt khó khăn.

Với cách tiếp cận mới, áp dụng công nghệ vào chuyển đổi số và nâng cao năng lực phân phối nguồn lực tình nguyện, Hệ sinh thái dự án "Nuôi em Mộc Châu" đã xây dựng được niềm tin và sự thiện cảm của đông đảo phụ huynh, bà con nhân dân tại các huyện.

Hơn 29.000 người được thụ hưởng từ dự án; các em học sinh vùng cao có cơ hội được học tập trong môi trường tốt hơn, an toàn hơn.

3,8 triệu bữa cơm đã được tiến hành từ năm 2021, nâng tỷ lệ chuyên cần vào buổi chiều lên con số 100%.

Cùng với đó đóng góp lớn cho giáo dục tỉnh nhà, dự án góp phần xây dựng nông thôn mới và định nghĩa về tình nguyện bền vững một cách rõ ràng dưới sự điều hành của lực lượng Công an nhân dân.

Nổi bật là những công trình đầu tiên trên cả nước như Bản đồ thiện nguyện số, dự án Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP kết hợp thiện nguyện…

Ngày 24/11/2023, hệ sinh thái dự án "Nuôi em Mộc Châu" được thuyết trình tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám trước Ban Giám khảo giải thưởng Hành động vì cộng đồng và vinh dự góp mặt vào hạng mục “Trái tim Việt Nam” - Những hành động được thắp lửa từ sức mạnh của lòng tốt và tình thương giữa con người với con người trong Triển lãm Hành động vì cộng đồng.

Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize là giải thưởng thường niên mang tầm quốc gia nhằm tôn vinh, thúc đẩy những dự án vì cộng đồng, ghi nhận xứng đáng những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đang nỗ lực cống hiến cho xã hội. Giải thưởng do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ.

Hải Anh

Nguồn: https://bocongan.gov.vn/tin-tuc-su-kien/hoat-dong-xa-hoi/du-an-hoat-dong-xa-hoi-cua-luc-luong-cong-an-lot-vao-vong-chung-ket-giai-thuong-hanh-dong-vi-cong-dong-d25-t37027.html

 
 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889