Loading...

Quận Đống Đa: Nhiều cơ sở kinh doanh lén lút sử dụng "bóng cười"

Đêm ngày mùng 10/8, rạng sáng ngày 11/8/2023, các lượng chức năng Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đồng loạt ra quân kiểm tra các cơ sở kinh doanh, nhà hàng, quán bar trên địa bàn, đa số đều chấp hành tốt việc không cho khách hàng sử dụng ma túy, "bóng cười" và chất kích thích.

Tuy nhiên, vẫn có một số sơ sở kinh doanh vi phạm, như quán All in (tầng 4 số 69 phố Xã Đàn) và quán Sành Lounge (tầng 5, tòa nhà Việt Tower, số 1 Thái Hà). Cụ thể, tại quán All in, lực lượng Công an đã bắt quả tang và lập biên bản thu giữ 1 bình khí N2O kèm "bóng cười". Tương tự tại quán Sành Lounge, lực lượng chức năng phát hiện 4 bình khí rỗng trong kho...

Trước đó, ngày 14/7, quán Sành Lounge cũng đã bị lực lượng chức năng thu giữ 1 bình khí N2O và bị xử phạt 23,8 triệu đồng. Trong ngày 9/8, qua kiểm tra đột xuất quán Sành Lounge, tổ công tác đã phát hiện nhiều vỏ bình khí chưa xác định đã qua sử dụng và yêu cầu chủ quán lên làm việc…

Đáng chú ý, khoảng 0h10 phút ngày 11/8, khi kiểm tra một cơ sở tại Thái Thịnh, tổ công tác đã phát hiện trong tủ kỹ thuật tại kho của tổ hợp, có giấu 6 bình khí N20 loại lớn, cùng một túi "bóng cười". Tổ công tác đã bàn giao vụ việc cho Cục Quản lý thị trường Hà Nội xử lý theo quy định pháp luật.

Trung tá Nguyễn Trọng Hùng, Đội trưởng Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Đống Đa - Tổ trưởng tổ công tác cho biết, qua kiểm tra vẫn còn tình trạng lén lút sử dụng "bóng cười" là do chủ cơ sở kinh doanh quản lý lỏng lẻo, để nhân viên của cơ sở tự ý bán cho khách vì lợi nhuận. Thời gian qua, từ công tác tiếp nhận phản ánh của báo chí và người dân, Công an quận đã xử lý kịp thời vụ việc không để phát sinh thành điểm nóng, tụ điểm, đồng thời yêu cầu chủ các cơ sở ký cam kết đồng thuận, đồng lòng cùng lực lượng Công an nói không với ma túy, "bóng cười" và chất kích thích trên địa bàn quận Đống Đa.

Theo Chỉ huy Công an quận Đống Đa, ngoài việc kiểm tra thường xuyên và thực hiện đồng bộ các biện pháp đấu tranh với tội phạm ma túy, tệ nạn "bóng cười" qua kênh thông tin của báo chí, phản ánh của người dân, Công an quận sẽ xử lý ngay không để thành tụ điểm gây bức xúc. Đồng thời, người dân cũng có thể phản ánh qua các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo của Công an thành phố Hà Nội để đơn vị nắm rõ và có biện pháp xử lý kịp thời.

Minh Phương
Nguồn: https://laodongthudo.vn/quan-dong-da-nhieu-co-so-kinh-doanh-len-lut-su-dung-bong-cuoi-159242.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889