Loading...

Công an tỉnh Bến Tre nỗ lực vận chuyển, hỗ trợ nước ngọt đến với người dân vùng hạn, mặn

Trước tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, nước mặn xâm nhập sâu ở các huyện ven biển và nhiều địa phương trên địa bàn, Giám đốc Công an tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung huy động lực lượng, phương tiện vận chuyển nước ngọt hỗ trợ cho người dân.

Những ngày qua, Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an tỉnh Bến Tre đã phân công lực lượng, bố trí phương tiện vận chuyển nước ngọt phục vụ sinh hoạt của nhân dân. Đơn vị đã phối hợp với Công ty Cấp thoát nước Bến Tre tổ chức cấp phát miễn phí 25.000 lít nước ngọt sinh hoạt, đồng thời hỗ trợ 50 dụng cụ chứa nước cho người dân ở xã Bình Thắng, huyện Bình Đại. 

Đoàn viên, thanh niên Công an cấp nước ngọt cho người dân.

 

Dưới cái nắng như gắt của những ngày đầu tháng 4, bà con đã có mặt từ sớm, tập trung tại điểm cấp nước để nhận nước ngọt từ cán bộ, chiến sĩ Công an. Các hộ dân nhận được nước uống, nước sinh hoạt đều rất vui mừng, cảm động trước việc làm đầy ý nghĩa của lực lượng Công an. Bà Nguyễn Thị Vân, người dân xã Bình Thắng, huyện Bình Đại cho biết: “Hiện tại, đời sống sinh hoạt của bà con ở địa phương đang gặp khó khăn, được biết hôm nay có đoàn công tác của Công an tỉnh, huyện và xã đến trao nước miễn phí ở xã nên tôi vui mừng phấn khởi lắm. Tôi thay mặt bà con ở địa phương xin cám ơn lực lượng Công an rất nhiều”.

Tham gia cùng lực lượng Công an vận chuyển và cấp nước cho bà con, Hạ sỹ Trần Thanh Văn, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Bến Tre chia sẻ: “Tôi cảm thấy vui và hạnh phúc khi tham trực tiếp trao tặng nước cho bà con, thực hiện đúng nghĩa vụ của một người chiến sĩ công an, được phục vụ người dân là niềm vinh hạnh nhất của tôi”.

Lực lượng công an cấp nước ngọt cho người dân xã Bình Thắng, huyện Bình Đại

 

Đồng hành với hoạt động trên, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cùng các tổ chức Đoàn thể Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm, Ba Tri đã phối hợp với các nhà hảo tâm vận chuyển và cấp phát 70.000 lít nước ngọt phục vụ sinh hoạt cho bà con tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm, Bình Đại và Ba Tri. Đây là tình cảm của lực lượng Công an và các nhà hảo tâm, góp phần chia sẻ phần nào những khó khăn vất vả của bà con trong đợt hạn mặn năm nay. 

Ông Lê Thành Nhân - Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Thuận, huyện Bình Đại cho biết khi bắt đầu vào mùa hạn mặn, UBND xã đã chủ động kịp thời sử dụng lại các máy lọc RO để cung cấp nước cho bà con. Tuy người dân trên địa bàn xã Lộc Thuận đã chủ động dự trữ nước ngọt, nước mưa phòng ngừa hạn, mặn năm nay nhưng do nắng nóng kéo dài, độ mặn tăng khá cao nên lượng trữ nước mưa, nước ngọt của người dân cũng đã sử dụng hết gây khó khăn cho sinh hoạt hằng ngày. Việc đoàn công tác của Công an tỉnh và huyện cùng các nhà tài trợ về địa phương để hỗ trợ cung cấp nước ngọt kịp thời cho bà con là hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự quan tâm sâu sắc của các cấp chính quyền, các lực lượng chức năng đối với đời sống của người dân. Hy vọng rằng hoạt động sẽ được tiếp tục nhân rộng để giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn do hạn mặn gây ra”.  

Theo dự báo của cơ quan khí tượng thủy văn, tình hình hạn mặn có khả năng còn kéo dài trong thời gian tới. Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, những chuyến xe chở nước ngọt mang theo nghĩa tình của Công an Bến Tre sẽ tiếp tục đến với bà con nhân dân các địa phương chịu nhiều ảnh hưởng, góp phần cùng người dân vượt qua mùa hạn, mặn.

PV.

 

Nguồn: https://bocongan.gov.vn/tin-tuc-su-kien/hoat-dong-xa-hoi/cong-an-tinh-ben-tre--no-luc-van-chuyen-ho-tro-nuoc-ngot-den-voi-nguoi-dan-vung-han-man-d25-t38688.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889