Loading...

Triệt phá kho hàng “khủng” tại Gia Lai sau khi livestream bán hàng giả

Sau nhiều ngày theo dõi các buổi livestream bán hàng trực tuyến từ tài khoản Facebook “Ngọc Quyên Gia Lai”, lực lượng Quản lý thị trường đã bắt quả tang một kho hàng với hàng chục nghìn sản phẩm giả mạo nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) vừa thông tin về vụ việc lực lượng phát hiện, bắt quả tang một kho hàng giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ với quy mô lớn tại Gia Lai.

Triệt phá kho hàng “khủng” tại Gia Lai sau khi livestream bán hàng giả

 

Cụ thể, ngày 2/11 vừa qua, Cục Nghiệp vụ, Tổng cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai và Công an TP.Pleiku (Gia Lai) kiểm tra hộ kinh doanh của bà Trương Ngọc Quyên (Ngọc Quyên Shop), địa chỉ 121/5 Lê Đại Hành, tổ 3, phường Đống Đa, thành phố Pleiku.

Tại thời điểm kiểm tra, nhân viên cửa hàng đang thực hiện livestream bán hàng trên tài khoản “Ngọc Quyên Gia Lai” với hàng trăm nghìn lượt theo dõi.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm tại đây lên đến hàng chục ngàn sản phẩm. Chủ cơ sở kinh doanh chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp; đồng thời, thừa nhận sản phẩm được nhập chủ yếu trên nền tảng thương mại điện tử từ nhiều địa điểm khác nhau.

Trong đó, có nhiều các sản phẩm như nước hoa mang nhãn hiệu: Gucci, Tom Ford, YSL, Chanel, Louis Vuitton, Dior, Boss,… Giày, dép, túi, ví nhãn hiệu Louis Vuiton, Chanel, Adidas, Nike... Cửa hàng này còn có thực phẩm chức năng để giảm cân cấp tốc trong 7 ngày và nhiều sản phẩm đồ gia dụng, tiêu dùng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cũng theo Tổng cục Quản lý thị trường, kho hàng được phát hiện khi cán bộ của Cục Nghiệp vụ trực tiếp theo dõi các buổi livestream và xác minh thông tin.

Số lượng hàng hóa có dấu hiệu vi phạm tại kho hàng lên đến hàng chục ngàn sản phẩm

 

Cơ sở này có đăng ký thủ tục thành lập hộ kinh doanh lần đầu tại Phòng Tài chính - Kế hoạch, Ủy ban nhân dân thành phố Pleiku vào tháng 3/2021 với ngành nghề buôn bán hàng may mặc nhưng thực tế không có cửa hàng kinh doanh cố định mà bán hàng thông qua các buổi livestream qua tài khoản Facebook “Ngọc Quyên Gia Lai” và phát lại qua tài khoản “Ngọc Quyên”.

Cơ quan chức năng nhận định, hộ kinh doanh của bà Trương Ngọc Quyên có dấu hiệu sử dụng ứng dụng bán hàng không thông báo với cơ quan có thẩm quyền; kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhập lậu. Vụ việc đang được tiếp tục xác minh, điều tra để xử lý theo pháp luật.

Theo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, không chỉ tại Gia Lai, trong thời gian tới lực lượng Quản lý thị trường sẽ tăng cường theo dõi, rà soát để phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi bán hàng giả mạo nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng nhập lậu công khai trên các nền tảng thương mại điện tử, góp phần mang lại niềm tin cho người dân và xã hội, kiến tạo môi trường kinh doanh bình đẳng cho các doanh nghiệp trong nước cũng như thu hút sự quan tâm, tin tưởng của các doanh nghiệp nước ngoài khi đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Đối với hàng hoá tại hộ kinh doanh Trương Ngọc Quyên trên địa bàn thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, hiện lực lượng Quản lý thị trường đang tiến hành kiểm đếm, phân loại sản phẩm vi phạm để làm cơ sở xử lý theo quy định.

PV.

Nguồn: https://laodongthudo.vn/triet-pha-kho-hang-khung-tai-gia-lai-sau-khi-livestream-ban-hang-gia-162290.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889