Loading...

Tuyên truyền pháp luật về TTATGT tại các điểm kinh doanh ăn uống

Để triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT đường bộ trong tình hình mới và Điện số 05 của Bộ trưởng Bộ Công an về các giải pháp bảo đảm TTATGT, nhằm chuyển biến tích cực và hình thành thói quen, văn hóa “ đã uống rượu, bia không lái xe”. Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình đã triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm TTATGT.

Lực lượng CSGT Công an tỉnh tuyên truyền với đại diện cơ sở kinh doanh ăn, uống nhở khách khi đã sử dụng rượu, bia thì không được điều khiển phương tiện.

 

Cùng với công tác tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm, lực lượng CSGT Quảng Bình đã tổ chức tuyên truyền không lái xe khi uống rượu, bia tại các điểm kinh doanh ăn uống. Vận động kêu gọi các quán ăn, nhà hàng, cơ sở kinh doanh đồ uống có cồn phải nhắc nhở khách khi đã sử dụng rượu, bia thì không được điều khiển phương tiện. Tuyên truyền về hậu quả của việc điều khiển xe tham gia giao thông sau khi đã sử dụng rượu, bia và chế tài xử phạt đối với hành vi này. Qua đó, chủ các cơ sở kinh doanh đã ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của về Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia.

Tại các cơ sở kinh doanh, lực lượng Công an cũng phát các tấm băng rôn, banner với nội dung: “Yêu cầu người dân tuyệt đối chấp hành, không điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích” treo ở những vị trí để khách hàng dễ dàng nhìn thấy. Ngoài ra, yêu cầu các cơ sở kinh doanh tiếp tục chấp hành nghiêm quy định không để xe lấn chiếm lòng lề đường để đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời phải bố trí phương tiện công cộng chở khách về nhà khi đã có nồng độ cồn.

Lực lượng CSGT cùng với chủ cơ sở kinh doanh nhà hàng treo băng rôn khuyến cáo người dân “Đã uống rượu, bia thì không lái xe”.

Qua đợt tuyên truyền, các chủ cơ sở kinh doanh ăn uống có sử dụng rượu, bia và khách hàng đã nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với việc đã sử dụng rượu, bia thì không lái xe, góp phần bảo đảm TTATGT, kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông. Từ đó, thay đổi nhận thức của một bộ phận người dân, hiểu được tác hại của lạm dụng rượu, bia đối với sức khỏe cộng đồng. Nâng cao hiểu biết, tạo ý thức tự giác chấp hành, xây dựng nét văn hóa “đã uống rượu, bia không lái xe” khi tham gia giao thông.

Văn Chín

Nguồn: Công an Quảng Bình

https://congan.quangbinh.gov.vn/tuyen-truyen-phap-luat-ve-ttatgt-tai-cac-diem-kinh-doanh-an-uong/



 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889