Loading...

Công an huyện Yên Châu, Sơn La kịp thời ngăn chặn thành công vụ lừa đảo 400 triệu đồng

Nhận thấy người dân đến hỏi thủ tục chuyển tiền có biểu hiện lo lắng, sợ sệt, đồng chí Nguyễn Đình Viễn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông công an huyện Yên Châu đã tận tình giải thích để người dân hiểu, không làm theo yêu cầu của các đối tượng lừa đảo, ngăn chặn thành công vụ lừa đảo 400 triệu đồng.

Công an huyện Yên Châu ngăn chặn thành công vụ lừa đảo trên không gian mạng.

 

Ngày 30/8/2023, trong quá trình làm nhiệm vụ tiếp dân, xử lý vi phạm, đồng chí Nguyễn Đình Viễn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Yên Châu thấy ông H.V.T (sinh năm 1947) cùng vợ là bà Q.T.H (sinh năm 1953, trú tại bản Huổi Sét, xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu) đến hỏi thủ tục chuyển tiền. Qua tiếp xúc, đồng chí Viễn nhận thấy vợ chồng ông T. có biểu hiện hoang mang, lo lắng nên đã mời vào trụ sở để hỏi rõ sự việc.

Ông T. cho biết, vào khoảng 8h00 ngày 30/8, vợ chồng ông liên tục nhận được cuộc gọi từ nhiều số điện thoại lạ, yêu cầu phải chịu trách nhiệm về khoản nợ 400 triệu đồng của một người tên Long. Thấy đối tượng có thể đọc đúng toàn bộ thông tin cá nhân của ông T. và cáo buộc ông liên quan đến vụ án lừa đảo tiền nên ông đã tin và làm theo yêu cầu của đối tượng. Bước đầu, đối tượng yêu cầu vợ chồng ông phải giữ bí mật nội dung trao đổi và đến ngân hàng chuyển số tiền 400 triệu đồng mà ông đang gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Nông nghiệp huyện Yên Châu vào tài khoản do đối tượng cung cấp.

Sau khi nắm tình hình sự việc, đồng chí Nguyễn Đình Viễn đã lập tức ngăn ông T. ra ngân hàng chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo, đồng thời tận tình giải thích rõ thủ đoạn của các đối tượng xấu để ông nâng cao cảnh giác, không bị các đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

PV Minh Phượng

Nguồn: https://bocongan.gov.vn/tin-tuc-su-kien/nguoi-tot-viec-tot/cong-an-huyen-yen-chau-son-la-kip-thoi-ngan-chan-thanh-cong-vu-lua-dao-400-trieu-dong-d21-t36199.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889