Loading...

Bắt được cá thể tê tê, người dân tự giác giao nộp

Sáng 26/10, anh Phạm Văn Lương (sinh năm 1982) ở phố Quang Trung, thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy mang cá thể tê tê (động vật hoang dã nguy cấp quý hiếm) đến Công an thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy để giao nộp cho cơ quan chức năng.

Anh Phạm Văn Lương mang cá thể tê tê đến giao nộp cho cơ quan chức năng

Anh Lương cho biết: Tối 25/10/2023, anh phát hiện và bắt được cá thể tê tê ngay tại cổng nhà mình. Biết đây là loài động vật quý hiếm nên anh đã mang đến Công an thị trấn Phong Sơn để giao nộp.

Sau khi tiếp nhận, Công an thị trấn Phong Sơn đã phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện Cẩm Thuỷ lập biên bản sự việc, tiếp nhận cá thể tê tê nói trên. Theo ông Nguyễn Văn Đạt, Hạt phó Hạt kiểm lâm Cẩm Thủy cho biết: Đây là cá thể tê tê thuộc nhóm động vật quý hiếm (nhóm 1B) cần được bảo vệ. Chúng tôi đã tiếp nhận và sẽ bàn giao cho Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã Cúc Phương để có biện pháp bảo tồn. 

Công an thị trấn Phong Sơn biểu dương, ghi nhận tinh thần tự giác của công dân Phạm Văn Lương, đồng thời kêu gọi người dân trên địa bàn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung tay bảo vệ các loại động vật hoang dã quý hiếm.

PV.

Nguồn: Công an Thanh Hóa

https://conganthanhhoa.gov.vn/tin-tuc-su-kien/tin-an-ninh-trat-tu/bat-duoc-ca-the-te-te-nguoi-dan-tu-giac-giao-nop.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889