Loading...

Giám sát chặt chẽ toàn bộ quá trình đấu giá biển số xe ô tô

Cục Cảnh sát giao thông cùng với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an sẽ giám sát chặt chẽ tất cả các buổi đấu giá biển số ô tô qua Hệ thống quản lý đấu giá. Công tác giám sát được thực hiện tại Phòng Quản lý, giám sát đấu giá biển số xe ô tô đặt tại trụ sở Cục Cảnh sát giao thông.

Quá trình đấu giá biển số ô tô được giám sát chặt chẽ.

 

Theo đó, các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ giám sát sẽ theo dõi toàn bộ diễn biến các cuộc đấu giá được thể hiện trên màn hình điều hành bao gồm: số kế hoạch, tên phiên, thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc, số lượng biển số đấu giá, lãnh đạo phụ trách phiên đấu giá và đấu giá viên, số lượng khách hàng tham gia, diễn biến quá trình đấu giá...

Mỗi khách hàng có mã số riêng và thông tin của khách hàng được bảo mật tuyệt đối. Khi phát hiện có dấu hiệu bất thường, các giám sát viên sẽ yêu cầu dừng đấu giá.

Khách hàng có thể đăng ký tham gia đăng ký biển số xe theo ý muốn 3 ngày trước khi diễn ra cuộc đấu giá biển số đó. Sau khi phiên đấu giá kết thúc, người trúng đấu giá phải tích vào biên bản trúng đấu giá, theo dõi thư điện tử để nhận thông báo. Khi người trúng đấu giá hoàn tất nghĩa vụ tài chính sẽ được cấp văn bản xác nhận biển số trúng đấu giá kèm theo mã đăng ký biển số xe.

Cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ giám sát sẽ theo dõi toàn bộ diễn biến các cuộc đấu giá.

 

Đối với cuộc đấu giá kết thúc đúng quy định, cán bộ làm nhiệm vụ sẽ thực hiện ký biên bản online (chữ ký số) cùng với đó là các thủ tục khác như: cấp thông báo cho người trúng đấu giá, thu tiền của người trúng đấu giá, cấp văn bản xác nhận biển số trúng đấu giá... 

Toàn bộ quá trình đấu giá biển số hoàn toàn thực hiện thông qua mạng internet và người dân đấu giá thành công sẽ nhận kết quả tại nhà. Người không trúng đấu giá sẽ được hoàn lại tiền đặt cọc 3 ngày sau khi kết thúc đấu giá.

Trước đó, Bộ Công an đã có Thông báo phiên đấu giá trực tuyến biển số xe ô tô lần thứ nhất được thực hiện bởi Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam vào ngày 22/8/2023. 

Phương Thủy

Nguồn: Bộ Công an

https://bocongan.gov.vn/tin-tuc-su-kien/hoat-dong-cua-luc-luong-cong-an/tin-hoat-dong-cua-bo/giam-sat-chat-che-toan-bo-qua-trinh-dau-gia-bien-so-xe-o-to-d2-t36108.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889