Loading...

Hội phụ nữ Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục kết nối chương trình “Mẹ đỡ đầu – Kết nối yêu thương”

Nhân dịp khai giảng năm học và Tết Trung thu 2023, vừa qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tiếp tục vận động kêu gọi kết nối các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu trong năm học 2023-2024 với mức 6 triệu đồng/cháu, cho 2 cháu gái mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Nhận đỡ đầu cho cháu Hà Linh Nhi, ở xã Mai Hoá, huyện Tuyên Hóa trong năm học 2023-2024

Theo đó, cháu Hà Linh Nhi, sinh năm 2017, ở xã Mai Hoá, huyện Tuyên Hóa có hoàn cảnh khó khăn, bố mất do Covid19 khi em trai út của Nhi mới hơn 20 ngày tuổi. Mẹ của Nhi ko có việc làm nhưng phải một mình nuôi 3 con nhỏ. Mấy mẹ con không có nhà, phải ở nhờ nhà bà ngoại đã già yếu. Nhi năm nay vào lớp 1, là chị cả của 2 em trai còn nhỏ. Cùng với việc nhận đỡ đầu cháu, đoàn đã tặng cháu 1 chiếc xe đạp trị giá 1,3 triệu để làm phương tiện đến trường.

Nhận đỡ đầu cho cháu Y Ngáo, ở xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch trong năm học 2023-2024

Dịp này, đoàn thiện nguyện đã trực tiếp đến thăm nhà em Y Ngáo – học sinh lớp 8 trường THCS dân tộc bán trú xã Thượng Trạch. Y Ngáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vừa mồ côi bố, mẹ đi lấy chồng xa, để lại 4 anh em rau cháo nương tựa lẫn nhau và có nguy cơ bỏ học nếu không có sự chung tay giúp đỡ của mọi người. Đoàn đã trao chứng nhận đỡ đầu cho em Y Ngáo với số tiền 6 triệu đồng trong năm học 2023-2024, giúp em sớm khắc phục phần nào khó khăn, tiếp tục đến trường, hy vọng có tương lai tươi sáng hơn.

Được biết, từ đầu năm học đến nay, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã kết nối các nhà hảo tâm nhận đỡ đầu 6 cháu mồ côi với mức 6 triệu/năm/cháu, trong đó 5 cháu ở xã Mai Hoá – là địa bàn do Công an tỉnh nhận hỗ trợ xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2023.

BTV

Nguồn: Công an Quảng Bình

https://congan.quangbinh.gov.vn/hoi-phu-nu-cong-an-tinh-tiep-tuc-ket-noi-chuong-trinh-me-do-dau-ket-noi-yeu-thuong/

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889