Loading...

Công an Thanh Hóa ứng phó với hoàn lưu bão số 2

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 2, trong những ngày qua, mưa to kéo dài trên địa bàn một số huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa, như: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Lang Chánh... khiến mực nước các sông, suối dâng cao gây thiệt hại lúa, hoa màu, thủy sản; gây sạt lở đất, ảnh hưởng đến nhà ở của các hộ dân; nhiều tuyến đường giao thông bị sạt, lở, hư hại.

Mưa, lũ làm một số ngôi nhà trên địa bàn huyện Quan Hóa bị cuốn trôi, bị đất, đá tràn vào nhà

Tại huyện Mường Lát, đến 10 giờ ngày 24/7, mưa, lũ đã làm 4 căn nhà của các gia đình bị ngập nước, sạt nền, đất, đá sạt lở vào nhà; nhiều diện tích hoa màu, vật nuôi bị thiệt hại ước tính tổng thiệt hại gần 300 triệu đồng; nhiều tuyến đường giao thông bị sạt, lở... Trước tình hình trên, huyện Mường Lát đã chỉ đạo các xã, thị trấn, lực lượng chức năng tổ chức sơ tán tạm thời 150 hộ với 831 nhân khẩu trong khu vực có nguy cơ lũ ống, lũ quét, sạt lở cao đến nơi an toàn; chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra.

Cấp ủy chính quyền và lực lượng công an huyện Mường Lát tuyên truyền, vận động nhân dân di tản khỏi khu vực có nguy cơ sạt, lở đến nơi an toàn

Tại huyện Quan Hóa, mưa lớn kéo dài đã gây ra 10 điểm sạt lở taluy gây ách tắc, cản trở giao thông trên địa bàn 5 xã như đường đi bản Giá xã Phú Xuân; đường Pọng - Ho đi bản Cháo, Ho xã Hiền Kiệt; đường tại bản Ôn, xã Phú Sơn; Cầu Suối Pu, bản Pu, xã Thành Sơn bị sạt lở, trôi hết đá ốp mái tường cánh 2 bên hạ lưu cống. Sạt lở gây ách tắc 2 điểm tại đường đi từ trung tâm xã đến bản Tiến Thắng và bản Tang, xã Trung Thành. Mưa lũ đã làm ngập, cuốn trôi khoảng 6,4ha lúa tại xã Phú Sơn và xã Thành Sơn, nhiều ao cá cũng bị nước lũ cuốn trôi và mất hoàn toàn... 

Cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng huyện Quan Hóa đã sơ tán tạm thời người và tài sản 12 hộ dân/50 khẩu tại 5 bản, thuộc 3 xã Trung Sơn, Thành Sơn và xã Trung Thành đến nơi tránh trú an toàn.

Tại huyện Quan Sơn, đến 9 giờ ngày 24/7, đã có 3 hộ dân bị sạt lở taluy làm nứt móng, đất đá tràn vào nhà phải di dời khẩn cấp; các tuyến đường trên địa bàn huyện xảy ra sạt lở taluy dương với khối lượng khoảng gần 400m3 đất, đá. Trong đó Quốc lộ 217 có 4 vị trí, Quốc lộ 16 có 1 vị trí, tuyến đường liên xã 5 vị trí; 2 công trình thủy lợi bị hư hỏng nặng. Trong sản xuất nông nghiệp có 6,8 ha lúa, hoa màu bị thiệt hại; nuôi trồng thủy sản có 5.450 m2 ao cá với số lượng khoảng 790 kg cá bị nước cuốn trôi.

Cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng huyện Quan Hóa khẩn trương di dời người và tài sản của người dân đến nơi an toàn 

Trước tình hình trên, để bảo đảm an toàn cho Nhân dân, lực lượng Công an các xã, thị trấn trên địa bàn các huyện miền núi phía Tây tỉnh Thanh Hóa đã huy động cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các lực lượng tại chỗ và cấp ủy, chính quyền các địa phương trực tiếp đến các vùng ngập lụt và có nguy cơ sạt lở cao khẩn trương khắc phục hậu quả và tuyên truyền, vận động, hỗ trợ Nhân dân di rời đến khu vực an toàn; đồng thời cắm biển cảnh báo và phân công, bố trí lực lượng chốt chặn, canh phòng tại các khu vực nguy hiểm, không để người dân và các loại phương tiện lưu thông qua.

Cấp ủy, chính quyền, lực lượng chức năng huyện Quan Hóa tổ chức lực lượng khắc phục hậu quả mưa, bão

Hiện nay, trên địa bàn các huyện miền núi của tỉnh, một số nơi vẫn đang xảy ra mưa to, lực lượng Công an các địa phương đã huy động lực lượng, phương tiện thường trực, ứng trực 24/24h sẵn sàng và chủ động các phương án theo phương châm “4 tại chỗ”; xử lý các tình huống khẩn cấp, nhằm hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất khi xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét./.

Nguồn: Công an Thanh Hóa

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889