Loading...

Chu đáo, nỗ lực cấp căn cước cho công dân, không quản ngày nghỉ

Kể từ ngày 1/7/2024, Luật Căn cước năm 2023 chính thức có hiệu lực. Theo đó, công dân Việt Nam dưới 14 tuổi được cấp thẻ căn cước theo nhu cầu. Để cấp căn cước cho các đối tượng này, phụ huynh thường tranh thủ ngày nghỉ để đưa con đi thực hiện các thủ tục hành chính tại cơ quan Công an.

Các công dân "nhí" được người đại diện đưa tới Công an phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội để làm thủ tục cấp căn cước.

Đáp ứng nhu cầu trên, Công an nhiều địa phương đã tổ chức lực lượng, phương tiện, bố trí cán bộ làm xuyên ngày nghỉ để kịp thời tiến hành các thủ tục cấp căn cước cho công dân dưới 14 tuổi.

Ghi nhận tại một số đơn vị trên địa bàn Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, trong các ngày Thứ Bảy (27/7) và Chủ Nhật (28/7), nhiều công dân độ tuổi từ 6-14 đã được người đại diện đưa tới từ sớm để làm thủ tục cấp căn cước. Cán bộ thu nhận miệt mài thực hiện khai thác thông tin của trẻ và người đại diện, tạo lập hồ sơ cấp căn cước.

Cán bộ, chiển sỹ không quản ngày nghỉ tận tâm làm căn cước cho các công dân "nhí".

Được biết, trong ngày 27/7, lực lượng Công an Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh, đã cấp căn cước cho hơn 100 trường hợp, chủ yếu là công dân độ tuổi từ 6-14.

Ngay từ đầu giờ sáng ngày 28/7, hàng trăm em nhỏ đã được gia đình đưa tới Công an phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội để làm thủ tục cấp căn cước. Cán bộ, chiển sỹ không quản ngày nghỉ tận tâm phục vụ các công dân "nhí" chu đáo, cẩn trọng, đảm bảo đúng quy trình, thủ tục hành chính.

Cán bộ, chiển sỹ không quản ngày nghỉ tận tâm làm căn cước cho các công dân "nhí".

Do thời tiết nắng nóng, tại các điểm cấp căn cước, các em nhỏ được phục vụ nước uống, các phương tiện làm mát; phụ huynh được bố trí trông giữ xe miễn phí...

 

*Điều 46 Luật Căn cước quy định về chuyển tiếp quy định rõ: Thẻ Căn cước công dân đã được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành (1/7/2024) có giá trị sử dụng đến hết thời hạn được in trên thẻ. Công dân khi có nhu cầu thì được cấp đổi sang thẻ căn cước.

Các loại giấy tờ có giá trị pháp lý đã phát hành có sử dụng thông tin từ chứng minh nhân dân, Căn cước công dân được giữ nguyên giá trị sử dụng; cơ quan nhà nước không được yêu cầu công dân thay đổi, điều chỉnh thông tin về chứng minh nhân dân, Căn cước công dân trong giấy tờ đã cấp.

Thẻ Căn cước công dân, chứng minh nhân dân hết hạn sử dụng từ ngày 15/1/2024 đến trước ngày 30/6/2024 thì tiếp tục có giá trị sử dụng đến hết ngày 30/6/2024.

Quy định về việc sử dụng Căn cước công dân, chứng minh nhân dân trong các văn bản quy phạm pháp luật ban hành trước ngày luật này có hiệu lực thi hành được áp dụng như đối với thẻ căn cước cấp theo quy định của luật này.

Nguyễn Ngọc

 

Nguồn: https://bocongan.gov.vn/tin-tuc-su-kien/hoat-dong-cua-luc-luong-cong-an/hoat-dong-cua-dia-phuong/chu-dao-no-luc-cap-can-cuoc-cho-cong-dan-khong-quan-ngay-nghi-d23-t40419.html

 

 

 

 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889