Loading...

“Đổi quà lấy súng”: Giờ không nộp còn để làm gì!

Sau thành công của Chương trình “Đổi quà lấy súng và công cụ nguy hiểm” ở Khu Cốc, ngày 11/12/2022, Công an thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hoá đã phối hợp với Ban quản lý Khu Khó, thị trấn Hồi Xuân tuyên truyền, vận động Nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ để phòng ngừa tội phạm. 

Thông qua Chương trình, lực lượng Công an đã vận động người dân tự giác giao nộp 14 khẩu súng săn. Điều đặc biệt, là Chương trình đã tạo hiệu ứng tích cực và lan toả rộng khắp đến nhiều người dân trong khu phố. Trong tổng số 14 khẩu súng săn mà người dân tự giác mang đến giao nộp, có 8 trường hợp đã tự giác mang những khẩu súng săn được giấu trong rừng, trên chòi canh nương, canh rẫy đến giao nộp.

Công an thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hoá tổ chức chương trình “Đổi quà lấy súng và công cụ nguy hiểm” ở Khu phố Khó, thị trấn Hồi Xuân

Ông Phạm Bá Huyền, ở Khu Khó, thị trấn Hồi xuân cho biết: “Khẩu súng này tôi cất ở lán trên đồi, mục đích là để bắn con sóc, con chuột hay mấy con thú phá hoại mùa màng. Mấy hôm nay, được các anh Công an thị trấn đến nhà tuyên truyền vận động, lại mang cả quà về tặng bà con nên tôi cũng thấy nếu còn sử dụng thì sẽ rất nguy hiểm và vi phạp pháp luật, vì vậy hôm nay tôi lên lán lấy về giao nộp”.

Còn Ông Lương Văn Bản cũng cho biết: Khẩu súng này gia đình tôi sử dụng từ nhiều năm trước, giờ không dùng nữa. Biết là vi phạm pháp luật, nhưng vì tiếc nên tôi đã giấu ở chòi canh trong rừng làm kỷ niệm. Giờ các anh Công an về tận nơi tuyên truyền nên tôi cũng lên rẫy lấy về giao nộp. Không còn săn bắn, để không cũng chẳng có ích lợi gì, nên giờ không nộp thì còn để làm gì!

Người dân tự giác mang súng săn đến giao nộp cho lực lượng Công an và phấn khởi nhận những phần quà là những vật dụng sinh hoạt hàng ngày

Nói về việc được Ban tổ chức trao những phần quà khi giao nộp súng, ông Bản chia sẻ thêm: Tôi thấy những phần quà đó tặng chúng tôi là rất thiết thực. Thiếu thì còn thiếu nhiều thứ lắm! Người thì thiếu cái mũ bảo hiểm, nhà thì không có cái ấm đun nước, không có cái chảo nấu ăn… Nếu được hỗ trợ như thế thì ai chẳng thích! Nhiều người vì lo sợ vi phạm pháp luật, một phần muốn giữ làm kỷ niệm nên còn cất giấu, nếu được tặng quà thì tôi mọi người nên có trách nhiệm mang đến giao nộp.

Đại uý Lê Đình Hoà, Trưởng Công an thị trấn Hồi Xuân cho biết: Thực hiện Pháp lệnh về Quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, nhiều năm qua chúng tôi đã thực hiện nhiều biện pháp để vận động giao nộp, thu hồi và được Nhân dân hết sức đồng tình, ủng hộ. Qua điều tra cơ bản, nắm tình hình, chúng tôi phát hiện ở một số nơi vẫn còn có người tàng trữ để săn bắn, nhiều người thì tiếc, hoặc muốn giữ làm kỷ niệm nên cất giấu ở nhiều nơi. Để đổi mới cách làm, tăng hiệu quả trong công tác tuyên truyền, vận động, Công an thị trấn Hồi Xuân đã có sáng kiến “Đổi quà lấy súng và công cụ nguy hiểm” nhằm mục đích vừa thu hồi được số vũ khí, công cụ nguy hiểm còn cất giữ trong Nhan dân, vừa hỗ trợ một phần khó khăn cho người dân. Qua một số buổi thực hiện Chương trình ở mỗi khu phố chúng tôi đều thu được hàng chục khẩu súng tự chế, đây là số súng còn tồn đọng do nhiều người tiếc của mang đi cất giấu. 

Qua Chương trình, ngoài tuyên truyền pháp luật, nó còn mang ý nghĩa hỗ trợ bà con nhân dân có thêm điều kiện sinh hoạt hàng ngày. Qua đó, chúng tôi cũng hi vọng sẽ có sự lan toả đến đông đảo Nhân dân để mọi người tự giác không chỉ mang các loại súng tự chế mà còn tự giác giao nộp nhiều loại vũ khí, hung khí khác nhằm góp phần phòng ngừa tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Nguồn: Công an tỉnh Thanh Hóa
https://conganthanhhoa.gov.vn/tin-tuc-su-kien/tin-hoat-dong/-doi-qua-lay-sung-gio-khong-nop-con-de-lam-gi-.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889