Loading...

Tự ý phân lô, bán đất của người khác rồi chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng

Cần tiền tiêu xài, người đàn ông 30 tuổi ở Đắk Lắk đã tự ý cắm mốc, phân lô đất nền của người khác rồi rao bán trên mạng xã hội.

Cơ quan Công an làm việc với Nguyễn Minh Trúc - Ảnh: TT.

Ngày 26/8, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa thi hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Minh Trúc (30 tuổi, trú tại xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, thửa đất số 413, tờ bản đồ số 9 ở khối 1, phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột không phải đất của Trúc. Vì cần tiền tiêu xài, Trúc đã tự ý cắm mốc, phân lô bằng trụ bê tông. Mỗi lô có diện tích 5x30m rồi rao bán trên trang Facebook cá nhân.

 

Khi có người liên hệ mua đất, Trúc dẫn đến xem và cam kết thửa đất này do mình đứng tên. Sau đó Trúc dẫn khách về nhà riêng (tại thôn 2, xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột) rồi lập hợp đồng đặt cọc.

Khi người mua đất muốn xem sổ đỏ thửa đất trên, Trúc lấy điện thoại đưa hình chụp phần trích lục bản đồ, diện tích đất của một sổ đỏ phô tô khác và nói sổ gốc đang làm thủ tục tách thửa tại Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh.

Trúc cam kết sẽ chịu trách nhiệm làm thủ tục tách sổ đỏ cho khách và hứa hẹn trong 60 ngày có sổ đỏ đứng tên từng người.

 

Đồng thời Trúc yêu cầu, khi giao sổ đỏ thì khách phải trả hết số tiền còn lại như thỏa thuận. Nếu không tách được sổ đỏ như hứa hẹn thì Trúc sẽ hoàn trả lại tiền đặt cọc.

Bằng thủ đoạn trên, từ tháng 1-12/2022, Trúc đã lừa bán đất, chiếm đoạt tiền đặt cọc của 8 người với tổng số tiền 1,2 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Đến tối 23/8/2023, Trúc lén lút về thăm người thân ở phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột thì bị Công an tỉnh Đắk Lắk bắt giữ.

Thành Tâm

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/tu-y-phan-lo-ban-dat-cua-nguoi-khac-roi-chiem-doat-12-ty-dong-post652064.html

 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889