Loading...

Bắt giam bác sĩ thu tiền của người tiêm vắc xin Covid-19

Nam bác sĩ móc nối với nhân viên giữ xe tổ chức cho nhiều người không đúng đối tượng tiêm vacxin rồi thu tiền của họ.
Ngày 17/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành bắt tạm giam 03 tháng, lệnh khám xét đối với Nguyễn Thái Hiệp (31 tuổi, ngụ TX.Tân Uyên) đã có hành vị sai phạm trong việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại trung tâm y tế thị xã Tân Uyên.
Trước đó ngày 2/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Uyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thái Hiệp là bác sĩ tại trung tâm y tế TX.Tân Uyên đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại trung tâm y tế thị xã Tân Uyên vào các đợt tiêm ngày 11/8/2021 và ngày 21/8/2021 để trục lợi, phạm vào điểm b khoản 2 Điều 356 Bộ Luật Hình sự.

Bị can Nguyễn Thái Hiệp.

 

Theo điều tra, Nguyễn Thái Hiệp là bác sĩ Khoa kiểm soát dịch bệnh, còn Lê Văn Thắng là giữ xe của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên. Hai đối tượng đã móc nối nhau để tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người không thuộc nhóm đối tượng ưu tiên để thu lợi bất chính.

Hai đối tượng khai, trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến 24/8/2021 đã móc nối cho 52 người không thuộc đối tượng ưu tiên tiêm vaccine, thu lợi 28 triệu đồng.

Ngày 24/8, khi Thắng cho 10 người đi vào cổng sau của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên để tiêm vaccine và nhận 10 triệu đồng thì bị cơ quan Công an bắt quả tang. Lúc này, bên ngoài vẫn còn 7 người khác đang chờ để được Thắng gọi vào tiêm.

Làm việc với cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, bị can Nguyễn Thái Hiệp đã khai nhận toàn bộ hành vị phạm tội.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguồn: Congan.com.vn

 

 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889