Loading...

Bị cáo Tất Thành Cang bật khóc xin xem xét giảm nhẹ hình phạt cho cấp dưới

Ngày 14/10, TAND TP Hồ Chí Minh tiếp tục xét xử vụ án “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí” với phần tranh luận trong vụ bán rẻ 2 dự án Phước Kiển (huyện Nhà Bè) và Ven Sông (quận 7, TP Hồ Chí Minh), gây tổng thiệt hại cho Nhà nước hơn 735 tỷ đồng.

Tự bào chữa, bị cáo Tất Thành Cang bật khóc, xin chịu trách nhiệm, thừa nhận thiếu sót khi có bút phê đồng ý cho Công ty Tân Thuận chuyển nhượng dự án Phước Kiển và mong muốn các bị cáo còn lại không đùn đẩy trách nhiệm cho người khác, nhận ra trách nhiệm của bản thân mình và tự khắc phục.

Ông Tất Thành Cang tại tòa chiều 14/10.

Bị cáo Cang trình bày: "Giai đoạn 2013 - 2016 nhân sự tại Thành ủy TP Hồ Chí Minh có nhiều biến động, xáo trộn nên bị cáo phải xử lý nhiều công việc. Với vai trò là Phó bí thư Thường trực Thành ủy, bị cáo vừa quán xuyến công việc chung vừa phụ trách thêm nhiều công việc khác. Việc chuyển nhượng dự án Phước Kiển cho công ty Quốc Cường Gia Lai, khi phát hiện có sai phạm trong việc chuyển nhượng, bị cáo đã rất quyết tâm trong việc chỉ đạo xử lý hậu quả, việc phát sinh tiền lãi sau khi hủy hợp đồng chuyển nhượng nằm ngoài mong muốn của bị cáo".

Bị cáo Tất Thành Cang cũng cho rằng mức án VKS đề nghị 8-10 năm tù là quá nặng, khi mình có nhiều tình tiết giảm nhẹ như quá trình công tác luôn hoàn thành nhiệm vụ, có nhiều đóng góp, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Các bị cáo tại tòa.

Bị cáo cũng cho rằng, thiệt hại trong việc chuyển nhượng dự án Phước Kiển đã được khắc phục nhưng cơ quan tố tụng đang kê biên một căn nhà của ông. Bị cáo Cang đề nghị tòa xem xét: “Nếu có thiệt hại, bị cáo và gia đình sẽ bồi thường, nộp lại một phần tiền khắc phục hậu quả”.

Bị cáo Tất Thành Cang còn xin HĐXX cân nhắc, xem xét mức án mức án đối với bị cáo Phạm Văn Thông (Cựu Phó chánh Văn phòng Thành ủy TP Hồ Chí Minh). Bị cáo Cang cho rằng, mức án mà đại diện VKS đề nghị đối với bị cáo Thông 13 -15 năm tù, là quá nặng. Quá trình công tác, bị cáo Thông luôn hoàn thành nhiệm vụ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và là người có công với cách mạng nên bị cáo Cang xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho cấp dưới.

Trước đó, trong phần luận tội, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Tất Thành Cang (cựu Phó bí thư Thường trực Thành ủy) mức án 8-10 năm tù. Bị cáo Trần Công Thiện (Tổng giám đốc Công ty Tân Thuận) bị đề nghị 15-17 năm tù. Đối với 7 bị cáo khác, sau khi cân nhắc VKS đề nghị tòa tuyên phạt mức án từ 4 đến 15 năm tù. Tất cả bị cáo đều bị truy tố cùng về tội "Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản gây thất thoát lãng phí theo khoản 3 Điều 219 Bộ luật Hình sự".

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889