Loading...

Cựu chủ tịch HĐQT lừa đối tác, chiếm đoạt cả chục tỷ đồng

Cựu Chủ tịch HĐQT đã đưa thông tin không đúng sự thật để đối tác giao tiền góp vốn sau đó chiếm đoạt 10 tỷ đồng.
Chiều ngày 9/5, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Dũng (SN 1963, nguyên chủ tịch HĐQT Công ty Tân Việt) 18 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, buộc bị cáo phải bồi thường cho bị hại hơn 9 tỷ đồng. Bị cáo đã khắc phục một phần hậu quả, đã bồi thường được 750 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Trọng Dũng tại phiên tòa chiều 9/5

Theo cáo trạng, Nguyễn Trọng Dũng là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc và là người đại diện theo pháp luật Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại Tân Việt (Công ty Tân Việt). Thông qua mối quan hệ quen biết từ trước với ông Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Trọng Dũng đưa ra thông tin được ông Quách Ngọc Long ký hợp đồng ủy quyền số 000108 ngày 5/1/2017 tại Văn phòng công chứng Trần Thanh Vũ cho Công ty Tân Việt do Nguyễn Trọng Dũng đại diện để liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết vấn đề liên quan đến việc khiếu nại phần đất có diện tích 44.800m2, tọa lạc tại khu phố Bình Đường, phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Dũng đã cung cấp các tài liệu liên quan (bản photo) cho ông Quyết xem.

Ngày 16/2/2017, Nguyễn Trọng Dũng, đại diện Công ty Tân Việt (Bên A) đã ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Nguyễn Văn Quyết (Bên B) về việc góp vốn làm thủ tục hồ sơ pháp lý để ra Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sau đây viết tắt là Giấy CNQSDĐ) đối với phần đất có diện tích 44.800m2 .

Dũng đã  đã lợi dụng các thông tin, tài liệu liên quan đến thửa đất do ông Quách Ngọc Long cung cấp để đưa ra những thông tin không có thật: được UBND tỉnh Bình Dương giao đất; được ông Quách Ngọc Long chuyển nhượng QSDĐ 8.500 m2 trong 44.800m2 nói trên cho Nguyễn Trọng Dũng... để ông Quyết tin tưởng giao cho Dũng 10 tỷ đồng rồi Dũng chiếm đoạt luôn.

Sau khi ký hợp đồng ủy quyền, ông Long không liên lạc được với Dũng. Ông Long cũng khẳng định mình không có thỏa thuận nào về việc chuyển nhượng quyền sở hữu lô đất trên cho Dũng.

Nguồn: CAND

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889