Loading...

Đã bắt đối tượng lừa đảo tráo 522 tờ vé số của phụ nữ khuyết tật

Sáng ngày 26/9/2023, Công an thành phố Biên Hòa đã bắt giữ đối tượng Phạm Ngọc Vinh (52 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) để điều tra làm rõ về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, nghi phạm gây ra vụ lừa đảo (tráo 522 tờ vé số) của chị Lê Thị Thuận (quê Khánh Hòa) tại địa bàn phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa.

ảnh: đối tượng Phạm Ngọc Vinh cùng phương tiện gây án

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 06h00 ngày 24/09/2023 Vinh điều khiển xe mô tô nhãn hiệu SH Mode, màu đỏ BS: 76G1-323.75 từ quận 12, TP.Hồ Chí Minh mang theo 470 tờ vé số đã sổ những ngày trước đó xuống khu vực TP.Biên Hoà với mục đích lừa đảo (tráo vé số) cho những người bán vé số.

Khi đến góc đường Dương Tử Giang (khu vực ngã tư Vincom, phường Tân Tiến) phát hiện chị Thuận bị tàn tật ngồi xe lăn bán vé số một mình. Thấy thời cơ thuận lợi, Vinh nhanh chóng dừng xe bên cạnh hỏi mua vé số, chị Thuận liền đưa Vinh một xấp vé số 530 tờ đài Tiền Giang, Vinh mua 8 tờ và trả tiền cho chị Thuận. Lợi dụng chị Thuận không để ý đã tráo đổi 470 tờ vé số đã sổ mang theo để lấy 522 tờ vé số mở thưởng ngày 24/9/23 sau đó tẩu thoát về quầy vé số của ông L.Q (Thuận An, Bình Dương) bán lại được 4,24 triệu đồng (giá 8.000 ngàn đồng 1 tờ).
Vụ việc được dư luận quan tâm, khi bị hại là người khuyết tật, yếu thế không có khả năng tự bảo vệ. Thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh, Công an thành phố Biên Hòa đã vận dụng hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ, trích xuất camera phát hiện đối tượng đi về hướng tỉnh Bình Dương và mất dấu. Đánh giá khả năng đối tượng sẽ tái diễn hành động cũ nên đã rà soát các điểm bán vé số người già yếu, tàn tật và bố trí các trinh sát theo dõi. Đúng như nhận định sáng ngày 26/9 trên địa bàn phường Phước Tân xảy ra vụ tương tự, các trinh sát đã theo dõi và truy bắt được đối tượng Phạm Ngọc Vinh tại phường Lái Thiêu, Thuận An, Bình Dương khi đối tượng đang bán vé số vừa lừa được.

PV.

Nguồn: Công an Đồng Nai

https://congan.dongnai.gov.vn/Pages/newsdetail.aspx?NewsId=17662&CatId=94

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889