Loading...

Lật tẩy mánh khoé của nữ quái giả danh Công an để lừa đảo

Để cả bao tải giữa nhà “loè” người bị hại đó là tiền, mạo danh là cán bộ Công an, tự nhận có quen biết với nhiều cán bộ Công an và Bộ Tài Chính, có thể chạy biên chế, mua xe ô tô thanh lý và đổi tiền…, Ngô Thị Chinh (SN 1974, ở tại thôn Nhuế, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội), đã  thực hiện trót lọt nhiều vụ lừa đảo .
Đầu tháng 11/2021, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an TP Hà Nội đã thông báo truy tìm người bị hại của Ngô Thị Chinh trên toàn quốc. 

Cán bộ Phòng An ninh điều tra Công an TP Hà Nội phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội hỏi cung đối tượng Ngô Thị Chinh 

Trước đó, ngày 21/10, Cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt giữ Ngô Thị Chinh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Chỉ đến lúc này, nhiều người mới biết được bộ mặt thật của Ngô Thị Chinh.

 Ngô Thị Chinh làm nghề tự do tại huyện Đông Anh, có chồng và hai con. Con trai lớn của Chinh có công việc ổn định, còn con gái nhỏ cũng là sinh viên của một trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Sau khi chồng qua đời, người ta thấy Chinh bắt đầu làm ăn, rồi đùng một cái xây căn nhà hai tầng khang trang ở giữa làng… Mọi việc chỉ thực sự vỡ lỡ khi Chinh bị Cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội bắt giữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến lúc này, nhiều người bị hại mới biết được mánh khoé tinh vi của chị ta. 
Một trong các bị hại của Chinh trong vụ án này là ông Nguyễn Văn A (trú tại huyện Gia Lâm, Hà Nội). Bản thân ông A là người làm ăn, có mối quan hệ xã hội rộng nhưng vẫn rơi vào cái bẫy của Chinh. Những chia sẻ của người trong cuộc tại cơ quan điều tra cho thấy những “bước đi” và sự tính toán “chuyên nghiệp” của nữ quái mạo danh Công an, dù bản thân chỉ mới học hết cấp ba. Là người có có điều kiện kinh tế nên ông A mong muốn con trai có được một công việc ổn định. Bởi thế, sau khi con trai hoàn thành nghĩa vụ, ông A đôn đáo tìm mối để con trai được tuyển dụng vào biên chế của lực lượng vũ trang.


Đối tượng Ngô Thị Chinh tại cơ quan Công an

Khoảng tháng 3/2018, qua một người quen giới thiệu, ông A đã chủ động gặp Chinh tại nhà riêng. Ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, đối tượng Chinh đã tạo cho ông cảm giác yên tâm. Trong nhà của đối tượng có treo ảnh của con trai đang công tác trong lực lượng vũ trang. Qúa trình ở tại nhà Chinh, ông A quan sát thấy Chinh để các bao tải, bên trên có các bọc tiền lẻ. Qua nói chuyện, Chinh giới thiệu rằng có quan hệ quen biết với nhiều lãnh đạo của Bộ Tài Chính và của lực lượng vũ trang… Sự am hiểu của đối tượng về lĩnh vực này khiến ông A tin tưởng.
 

Sau buổi gặp gỡ đó, ông A đã đưa cho Chinh 700 triệu đồng. Khi nhận tiền, Chinh hứa hẹn trong 1 năm sẽ hoàn tất thủ tục, xin cho con trai ông A vào biên chế của lực lượng vũ trang, nếu không được sẽ trả lại toàn bộ tiền. Vào thời điểm đó, đối tượng đã viết giấy biên nhận tiền xin việc. Sau 1 năm, đối tượng đã chụp, chuyển cho ông A một tờ giấy quyết định có chữ ký và con dấu của một vị lãnh đạo về việc con trai ông A được tuyển vào ngành Công an. Thế nhưng sau đó, con trai ông vẫn không được đi làm như đã thoả thuận. Khi ông A hỏi đến thì đối tượng đưa ra lý do rằng do vấn đề về lý lịch nên quyết định phải thu hồi. Khi ông A đòi lại khoản tiền xin việc cho con trai thì đối tượng lại quanh co, nói rằng người nhận tiền đã bị chết…

Trong thời gian này, đối tượng còn giới thiệu có quen biết với lãnh đạo Bộ Tài chính có thể thực hiện các dịch vụ về tiền. Tin vào những lời nói của Chinh, ông A đã nhiều lần chuyển tiền cho chị ta. Để có được lòng tin của người bị hại, các lần nhận tiền, đối tượng còn đi từ Bộ Tài Chính ra. Thậm chí, có lần chụp ảnh nói rằng đang ở Bộ Tài Chính. Thời gian đầu, Chinh đều thực hiện đúng cam kết. Khi biết ông A đã tin tưởng, đối tượng tiếp tục “giăng lưới” để người bị hại mắc bẫy. Ông A sau đó đã nhiều lần chuyển cho đối tượng hàng chục tỷ đồng nhưng đã bị Chinh chiếm đoạt. 

Sau nhiều lần đeo đẳng đòi tiền bất thành, ông Nguyễn Văn A và một số nạn nhân của vụ án đã trình báo sự việc đến cơ quan Công an. Quá trình điều tra, Cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội còn làm rõ 4 bị hại bị lừa mua xe thanh lý từ các đơn vị vũ trang. Để lừa người bị hại, Chinh giới thiệu có thể mua được các xe ô tô Audi, Mercesdes thanh lý với giá rẻ…Vì thế, anh HHB (ở Hà Nội) đã chuyển cho đối tượng 250 triệu đồng để mua chiếc xe Camry trị giá 600 triệu đồng; anh TTL (Hà Nội) chuyển cho Chinh 700 triệu đồng để mua chiếc APEC Audia Q7, trị giá 2 tỷ đồng; anh HVĐ (Hà Nội) đưa cho Chinh 100 triệu đồng để mua chiếc xe Vinfast thanh lý trị giá 486 triệu đồng; anh TVV (ở Hà Nội), một người làm nghề sửa chữa xe đã đưa cho đối tượng 860 triệu đồng để được mua lô xe thanh lý trị giá 1,4 tỷ đồng.

Cũng với thủ đoạn lừa xin việc, đối tượng còn nhận 300 triệu đồng để xin việc cho một người vào một trường của lực lượng vũ trang nhưng không thực hiện được. Căn cứ vào đơn tố giác của người bị hại, các điều tra viên Phòng ANĐT, Công an TP Hà Nội đã nhiều lần mời Chinh đến trụ sở làm việc. Căn cứ vào các chứng cứ thu thập được, ngày 10/10, Cơ quan ANĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự; ngày 21/10, đã thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam. Khi Cơ quan ANĐT thực hiện lệnh bắt giữ, Chinh cố thủ trong nhà, sau đó đe doạ sẽ uống thuốc sâu để tự tử.

Kiên trì thuyết phục và cảm hoá, các điều tra viên Phòng ANĐT đã bắt giữ, đưa được đối tượng về trụ sở. Tuy nhiên, khi đưa về trụ sở, đối tượng lại giả bệnh, nằm lăn ra phòng làm việc. Những lần hỏi cung sau đó thì Chinh khóc lóc, bất hợp tác với cơ quan Công an, không đưa ra tên, tuổi những người đã nhận tiền…

Hiện Phòng ANĐT Công an TP Hà Nội đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Xuân Mai 
Nguồn: Báo Công an Nhân dân

 

Mời các bạn theo dõi AN NINH 24H trên FB để dễ dàng tiếp cận được các thông tin chính thống đáng tin cậy nhất được chia sẻ từ  Anninh24h.com.vn
Quảng cáo:  Công ty dịch vụ bảo vệ INVICO hiện đang cung cấp dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp tại các tỉnh thành trong cả nước với 14 năm kinh nghiệm chắc chắn sẽ làm hài lòng các doanh nghiệp. Để biết thêm chi tiết mời vào website: Baoveinvico.com. ĐT 0912 109 338

 

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889