Loading...

Lời khai của kẻ sát hại vợ rồi vượt tường trốn chạy trong đêm

Sau khi ra tay sát hại vợ dã man, Nguyễn Quốc Yên đã vượt tường bỏ trốn ngay trong đêm và bị lực lượng chức năng bắt giữ sau đó khoảng 24 giờ.

Đối tượng Nguyễn Quốc Yên tại cơ quan chức năng.

Liên quan đến vụ án mạng tại thôn Thống Nhất (xã Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) khiến bà Ngô Thị H. (SN 1956, trú tại thôn Thống Nhất, xã Bắc Lý, huyện Hiệp Hoà) tử vong, ngày 19/10, Công an huyện Hiệp Hòa đã phối hợp cùng lực lượng chức năng bắt giữ được hung thủ gây án sau khoảng 24 giờ đối tượng này bỏ trốn.

Danh tính đối tượng được cơ quan chức năng xác định là Nguyễn Quốc Yên (SN 1958, trú tại thôn Thống Nhất, xã Bắc Lý, huyện Hiệp Hoà). Đối tượng Yên bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại gia đình bà D.T.L. (trú tại Thôn Phù Yên, xã Dũng Liệt, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh -  mẹ nuôi của Yên).

Qua đấu tranh sơ bộ, đối tượng Yên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Yên và bà H. đã ly hôn từ nhiều năm trước đó. Trong thời gian sống chung, vợ chồng Yên có với nhau được 3 người con và đều đã trưởng thành, lập gia đình.
 

Theo cơ quan chức năng, mảnh đất nơi bà H. và các con sinh sống là tài sản của bà H. sau khi đã phân chia, không có tranh chấp. Sau khi ly hôn, Yên kết hôn với người vợ thứ hai và xây nhà ở sát vách với nhà bà H.

Thời gian gần đây, Yên thường xuyên qua lại với mục đích hàn gắn tình cảm với bà H. Hai người ở chung một nhà nhưng ở phòng riêng. Trong cuộc sống thường ngày, Yên và bà H. thường xuyên có mâu thuẫn.

Theo lời khai của Yên, tối 17/10, sau khi cãi vã với bà H., Yên bỏ lên giường ngủ. Khi đang ngủ thì Yên nghe thấy tiếng động mạnh phát ra từ chiếc quạt. Yên tỉnh dậy, thấy bà H. đang cầm búa.

Nghĩ rằng bà H. dùng búa để đánh mình, Yên đã giật búa rồi đuổi đánh bà H. Quá trình đuổi đánh, Yên cầm một con dao nhọn tấn công khiến bà H. tử vong. Sau khi gây án, Yên vượt tường rào bỏ trốn.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục điều tra làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, như báo Giáo dục và Thời đại đã đưa tin, tối 17/10, tại thôn Thống Nhất (xã Bắc Lý, huyện Hiệp Hòa) xảy ra vụ án mạng khiến bà Ngô Thị H. tử vong.

Theo đó, khoảng 20h tối ngày 17/10, hàng xóm nghe thấy tiếng kêu của bà H. phát ra tại nhà riêng. Nghĩ 2 vợ chồng bà H. cãi nhau, xô xát như những lần trước nên hàng xóm đã gọi cho con trai đến.

Khi người con trai đến thì phát hiện ông Yên từ trong nhà đi ra. Người này có lên tiếng hỏi về vụ việc thì ông Yên lảng đi sau đó vượt tường trốn chạy.

Nghi vấn có điều bất thường, người con trai vào nhà, soi đèn pin kiểm tra thì phát hiện bà H. đã tử vong. Trên người nạn nhân có nhiều vết thương gây ra bởi hung khí sắc nhọn.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an xã Bắc Lý kịp thời bảo vệ hiện trường, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Hiệp Hòa tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi đồng thời truy bắt Nguyễn Quốc Yên.

Theo Tuấn Khang - GD & TĐ

Chia Sẻ :

Tin cùng danh mục

0911 577 889