Loading...

Nữ giúp việc mở 2 két sắt của chủ nhà trộm 2 tỷ đồng xài 3 ngày hết sạch

Sau khi mở 2 két sắt, nữ giúp việc đã lấy số tài sản gồm tiền vàng khoảng 2 tỷ đồng nướng hết vào trò đỏ đen trên mạng.
Ngày 4-11, Công an Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, đã làm rõ vụ 
trộm cắp táo tợn xảy ra tại gia đình nhà bà S. (54 tuổi ở P.Phạm Đình Hổ, Q.Hai Bà Trưng). 
Trước đó, Công an nhận được đơn trình báo của gia chủ về việc nhiều tài sản trong 
két sắt không cánh mà bay. Toàn bộ số tiền, vàng trong két của bà S. trị giá hơn 2 tỷ đồng.
Hoàng Thị Hải Ly tại cơ quan điều tra.
Vào cuộc điều tra, Công an làm rõ chân tướng của siêu trộm là Hoàng Thị Hải Ly (42 tuổi, ngụ TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa). Ly là giúp việc cho gia đình bà S.

Ly đã được gia đình bà S. thuê qua trung tâm môi giới việc làm. Gia chủ yên tâm, vì ngoài sức khỏe, Ly không bị vướng bận việc quê nhà, đã ly hôn.
Ngày 29-10, gia đình bà S. cần số lượng lớn tiền để giao dịch, khi mở két thì tá hỏa số tiền vàng trong 2 két sắt bị mất sạch, liền trình báo Công an.
Tích cực điều tra, Công an sớm làm rõ thủ phạm vụ trộm là nữ giúp việc. Tại cơ quan Công an ban đầu Ly vẫn tỏ ra bình tĩnh, một mực khẳng định chỉ quanh quẩn ở nhà, và không biết gì về số tiền lớn của chủ nhà.
Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an nắm được trong các ngày 24 và 27-10, tài khoản ngân hàng của Ly nhận và chuyển đi số tiền lớn, hơn 2 tỷ đồng. Bị hỏi về chi tiết này, nữ giúp việc bắt đầu rối.
Ly khai, mấy tháng ở nhà bà S., nhận ra ông bà chủ có nhiều tiền để trong 2 chiếc két sắt ở tầng 3. Két có khóa, có cả mã số. Và rất chủ quan, vì tin tưởng két có mã nên sau khi khóa, gia chủ để ngay chìa gần đó. Máu tham nổi lên, Ly vào mạng Internet, tìm đọc thông tin - cách thức mở được loại két có mã số và dùng chìa.

Ngày 24-10, Ly mở két bằng lý thuyết trên mạng, và thành công. Ba ngày sau, khi đã tiêu sạch số tiền, vàng lấy trộm, vẫn lý thuyết ấy, Ly mở được chiếc két thứ hai.

Từ ngày 29-10, khi gia đình bà S. trình báo cơ quan Công an đến khi Ly nhận tội là khoảng 3 ngày, số tiền, vàng trị giá hơn 2 tỷ đồng đã không còn 1 xu. Số tiền trên, Ly khai đã đốt sạch vào trò đánh bạc trực tuyến.

Ban đầu Ly định lấy trộm 1 lần, nhưng vì thua, nên đã tiếp tục mở két của gia chủ để gỡ và tiếp tục mở két để trộm tiền.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguồn: Congan.com.vn

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889