Loading...

Phá chuyên án, bắt nhóm đối tượng đập phá kính xe ô tô để trộm cắp tài sản

Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa phá thành công chuyên án, bắt 04 đối tượng chuyên đập phá kính xe ô tô để trộm cắp tài sản trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) với phương thức, thủ đoạn tinh vi.

 

Chỉ trong một thời gian ngắn khoảng cuối tháng 6, đầu tháng 7/2023, trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên liên tiếp xảy ra 06 vụ trộm cắp tài sản để bên trong các xe ô tô gây bức xúc trong dư luận nhân dân, ảnh hưởng không tốt đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn. Mục tiêu của đối tượng phạm tội là xe ô tô của người dân đỗ qua đêm ở ngoài đường khu vực vắng người qua lại, khuất tầm nhìn, không có người trông coi. Các đối tượng dùng đèn pin soi bên trong xe, khi phát hiện có tài sản giá trị thì sẽ phá cửa kính để trộm cắp. 

Trước tình hình trên, Ban Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo Công an thành phố Vĩnh Yên lập chuyên án truy xét, tập trung lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh để làm rõ đối tượng. Công an thành phố Vĩnh Yên đã huy động 100% cán bộ, chiến sĩ các đội nghiệp vụ, Công an các phường, xã ứng trực, tiến hành rà soát, truy tìm đối tượng nghi vấn và vật chứng trong các vụ việc. Tổ chức tuần tra ban đêm cả bằng phương thức công khai và mật phục, tập trung vào khoảng thời gian từ 20h30 đến 4h00 sáng. 

Sau một thời gian khẩn trương xác minh, truy xét, Công an thành phố Vĩnh Yên đã điều tra làm rõ 4 đối tượng thực hiện các vụ trộm nêu trên là Phùng Ngọc Tôn (sinh năm 1986, ở huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc); Hoàng Tiến Trường (sinh năm 1991, ở thành phố Vĩnh Yên); Nguyễn Kim Đông (sinh năm 1998, ở huyện Thanh Oai, TP Hà Nội); Hoàng Anh Tuấn (sinh năm 2002, ở huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa).

04 đối tượng là thủ phạm gây ra các vụ đập kính xe ô tô trộm cắp tài sản.

 

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Phùng Ngọc Tôn và đồng bọn đã sử dụng “bút thoát hiểm” là dụng cụ chuyên dùng phá kính xe ô tô để thoát hiểm làm công cụ đập, phá cửa kính, trộm cắp tài sản trong xe ô tô. Nhóm đối tượng đã gây ra 06 vụ đập kính ô tô, trộm cắp tài sản trong xe trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Ngoài ra, với thủ đoạn tương tự, Phùng Ngọc Tôn cùng đồng bọn đã thực hiện 11 vụ trộm cắp khác ngoài địa bàn thành phố Vĩnh Yên; 01 vụ cắt khóa cửa hàng điện thoại nhưng không thành tại địa bàn phường Xuân Hòa, TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai quen biết nhau qua mạng xã hội và hẹn nhau cùng đi gây án. Trong quá trình tiếp xúc với nhau, các đối tượng sử dụng tên, địa chỉ giả để đề phòng trường hợp có đối tượng bị bắt giữ thì cơ quan Công an sẽ không truy xét được đồng bọn. Sau khi gây án, chia chác tài sản trộm cắp được, các đối tượng lẩn trốn đơn lẻ, tắt hết thiết bị liên lạc, chỉ liên lạc lại với nhau qua các ứng dụng nhắn tin bảo mật, qua mạng xã hội để hẹn cùng nhau tiếp tục đi gây án theo cặp 1:1. Địa bàn gây án cũng được các đối tượng thường xuyên thay đổi, không theo quy luật nào. 

Căn cứ kết quả điều tra và những chứng cứ thu thập được, ngày 23/8/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Vĩnh Yên đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 03 đối tượng Phùng Ngọc Tôn, Nguyễn Kim Đông, Hoàng Anh Tuấn về tội trộm cắp tài sản và cố ý làm hư hỏng tài sản. Hiện nay, Công an TP Vĩnh Yên đang tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ và điều tra mở rộng các vụ án.

Qua đây, Cơ quan Công an khuyến cáo người dân nâng cao ý thức cảnh giác trong bảo quản tài sản. Khi đỗ xe ô tô ở những nơi không có người trông coi thì không để đồ đạc, túi xách có giá trị trên xe để các đối tượng trộm cắp không có cơ hội phạm tội. Nếu phát hiện trường hợp nghi vấn hoặc xảy ra mất trộm cần nhanh chóng thông báo cho cơ quan công an gần nhất để kịp thời giải quyết./.

Minh Ánh

Nguồn: https://bocongan.gov.vn/tin-tuc-su-kien/tin-an-ninh-trat-tu/pha-chuyen-an-bat-nhom-doi-tuong-dap-pha-kinh-xe-o-to-de-trom-cap-tai-san-d22-t36243.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889