Loading...

Tòa TP. HCM tuyên án chung thân đối với Kim Bumjae vì lừa đảo tài chính 156 người

Ngày 27/5, Tòa án Nhân dân TP. HCM đã tuyên án xét xử vụ giám đốc người Hàn Quốc huy động tài chính bằng hình thức ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh theo mô hình đa cấp, thực hiện lừa đảo chiếm đoạt hơn 76 tỷ đồng của 156 người.

Nhóm các bị cáo tại tòa

Hội đồng Xét xử đã tuyên phạt Kim Bumjae (sinh năm 1968, Quốc tịch Hàn Quốc, Giám đốc công ty Raon Việt Nam và Khanh Asset) tù chung thân; Nguyễn Thị Hương (sinh năm 1993, Tổng quản lý Công ty Raon Việt Nam và Khanh Asset) 18 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Hoàng Duy (sinh năm 1983, Phó giám đốc Công ty Raon Việt Nam) 17 năm tù; Nguyễn Đức Lâm (sinh năm 1991, trưởng phòng IT Công ty Raon Việt Nam và Khanh Asset) 9 năm 6 tháng tù; Nguyễn Thị Kim Thủy (sinh năm 1990, Kế toán trưởng Công ty Raon Việt Nam và Khanh Asset ) 9 năm tù; Ninh Thị Thanh Thủy (sinh năm 1978, Kế toán trưởng Công ty đầu tư IDS Capital và Công ty IDS Holidings ) 8 năm tù; Trần Quốc Chánh (sinh năm 1985, Trưởng phòng kinh doanh Công ty Raon Việt Nam) 8 năm tù; Nguyễn Thị Hồng Qui (sinh năm 1988, Kế toán Công ty Raon Việt Nam) 7 năm tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và buộc các bị cáo phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại.

Hội đồng Xét xử cho rằng, hành vi của các bị cáo đúng như cáo trạng truy tố, xâm phạm tài sản với số tiền lớn, Kim Bumjae chủ mưu, các bị cáo khác giúp sức.

Theo cáo trạng, tháng 4/2015 đến tháng 10/2018, Kim Bumjae thành lập nhiều công ty. Trong đó, Kim Bumjae sử dụng 4 công ty để huy động tài chính trái pháp luật.

Quá trình huy động tiền, các bị cáo đưa ra các thông tin không có thật như: đây là các công ty con của tập đoàn đa quốc gia có chi nhánh tại Hàn Quốc, Việt Nam, Hong Kong, Singapore...; có vốn điều lệ lớn, lãi suất huy động cao; mục đích huy động tiền để kinh doanh ngoại hối trên thị trường quốc tế, kinh doanh Porker.

Thực tế, các công ty này không chuyển tiền sang Hàn Quốc đầu tư, không tiến hành các hoạt động kinh doanh như quảng cáo mà sử dụng tiền huy động của nhà đầu tư sau để trả lãi, hoa hồng cho người tham gia trước, chi phí hoạt động của các công ty, duy trì hệ thống và chiếm đoạt, sử dụng cho cá nhân.

Nhóm bị cáo còn đưa ra chính sách trả lãi suất cao, cam kết trả lãi đầy đủ hàng tháng để tạo lòng tin và thu hút các nhà đầu tư. Bằng nhiều thủ đoạn, các bị cáo đã kêu gọi được 156 bị hại đầu tư vào tập đoàn đa quốc gia, chiếm đoạt hơn 76 tỷ đồng.

Cáo trạng xác định, Kim Bumjae giữ vai trò chủ mưu, Nguyễn Thị Hương (sinh năm 1993, Tổng quản lý Công ty Raon Việt Nam và Công ty Khanh Asset) là đồng phạm giữ vai trò giúp sức tích cực, các bị cáo còn lại phạm tội với vai trò giúp sức.

Kim Bumjae hưởng lợi cá nhân 39 tỷ đồng. Nguyễn Thị Hương được hưởng lợi hơn 2 tỷ đồng.

Trần Lê
Nguồn: https://vietnamfinance.vn/toa-tp-hcm-tuyen-an-chung-than-doi-voi-kim-bumjae-vi-lua-dao-tai-chinh-156-nguoi-20180504224284884.htm

 

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889