Loading...

Cảnh giác khi đặt cọc mua điện thoại iPhone 15 mới

Nhân sự kiện hãng Apple ra mắt mẫu điện thoại iPhone mới, trên mạng xã hội facebook đã xuất hiện hàng trăm bài viết nhận đặt cọc mẫu iPhone mới với hình ảnh, cấu hình, giá bán của từng phiên bản, cam kết có máy ngay trong tháng 9 này nhằm thu hút người đặt cọc. Tuy nhiên, các thông tin chính thức của mẫu điện thoại mới này vẫn chưa được hãng Apple công bố, việc nhận đặt cọc ngay từ bây giờ tiềm ẩn nguy cơ bị các đối tượng xấu lợi dụng để chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản có thể lợi dụng sự kiện này để lập các website giả mạo, trang mạng xã hội, email để quảng cáo bán mẫu điện thoại iPhone 15 với chương trình khuyến mãi hấp dẫn, đề nghị người mua đặt cọc tiền. Khi người mua đồng ý và đặt cọc tiền, các đối tượng yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân như: tên, địa chỉ, số điện thoại, số CCCD, thông tin tài khoản ngân hàng… và đặt cọc trước một số tiền. Người đặt mua iPhone không chỉ bị thiệt hại về tài sản mà còn bị rò rỉ thông tin cá nhân tiềm ẩn nguy cơ bị kẻ xấu lợi dụng để mua bán thông tin cá nhân, chiếm đoạt tài khoản ngân hàng, vay tiền qua các app online… 

Tiềm ẩn nguy cơ bị các đối tượng xấu chiếm đoạt tài sản trước lời chào đặt cọc mẫu điện thoại iPhone 15 mới trên mạng

Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân thận trọng khi quyết định đặt cọc mua mẫu iPhone mới ở thời điểm này. Trước khi đặt mua, người dân nên tìm hiểu và chờ đợi thông tin chính thức từ hãng Apple hoặc từ các đại lý phân phối của Apple tại Việt Nam. Khi đặt mua mẫu iPhone 15 mới, người dân cần kiểm tra tính xác thực của trang Website, email… tránh việc cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân trên mạng . Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ ngay với cơ quan Công an để kịp thời giải quyết theo quy định.

Quốc Hùng

Nguồn: Công an Hà Nội

https://congan.hanoi.gov.vn/tin-antt-va-canh-bao-toi-pham/canh-giac-khi-dat-coc-mua-dien-thoai-23352

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889