Loading...

Hàng trăm cây sâm Ngọc Linh của người dân bị mất trộm

Cơ quan chức năng điều tra, truy tìm thủ phạm trộm hàng trăm cây sâm Ngọc Linh từ 4 đến 10 năm tuổi của người dân huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum).

Vườn sâm Ngọc Linh của người dân 4 xã ở huyện Tu Mơ Rông bị mất trộm.

Ngày 28/2, thông tin từ UBND huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) cho biết, Công an đang điều tra, làm rõ vụ người dân mất trộm cây sâm Ngọc Linh.

 

Trước đó, lợi dụng dịp Tết nguyên đán, kẻ gian đã đột nhập vào vườn sâm của người dân xã Đăk Na, Đăk Sao, Tê Xăng, Ngọc Lây (huyện Tu Mơ Rông) để trộm cắp.

Nhận được tin báo, UBND huyện Tu Mơ Rông thành lập đoàn liên ngành kiểm tra hiện trường, thống kê thiệt hại.

UBND huyện cũng chỉ đạo Công an huyện nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ trường hợp thực hiện hành vi trộm cắp, qua đó xử lý nghiêm để răn đe.

Thống kê ban đầu, có hơn 800 cây sâm từ 4 đến 10 năm tuổi của người dân 4 xã bị mất.

 

Để ngăn chặn tình trạng trộm cắp tái diễn, UBND huyện vận động người dân thay nhau túc trực trên vườn 24/24 giờ và lắp đặt camera ở những nơi đảm bảo điều kiện.

Theo tìm hiểu, cây sâm Ngọc Linh là một trong những loại dược liệu quý nên được mệnh danh là Quốc bảo của Việt Nam. Cây sinh trưởng và phát triển dưới tán rừng tự nhiên có độ che phủ tối thiểu 70% và độ cao từ 1.200 - 2.500 m. Do chứa nhiều hoạt chất bổ dưỡng và rất quý hiếm nên sâm Ngọc Linh có giá dao động từ 150 – 300 triệu đồng/kg.

Dung Nguyễn

 

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/hang-tram-cay-sam-ngoc-linh-cua-nguoi-dan-bi-mat-trom-post673398.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889