Loading...

Kết luận nguyên nhân vụ cháy nhà xe Trường ĐH Hồng Đức ở Thanh Hoá

Cháy nhà xe Trường ĐH Hồng Đức (Thanh Hoá) được xác định do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện của xe mô tô.

Nguyên nhân dẫn đến cháy nhà xe là do chập điện.

 

Kết luận giám định của Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an cho thấy, điểm xuất phát cháy nằm ở khu vực cách tường phía Bắc khoảng 3,3m, cách tường phía Đông khoảng 4,1m bên trong nhà để xe ký túc xá N1- Trường Đại học Hồng Đức (số 565 Quang Trung 3, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hoá).

Kết luận giám định nêu nguyên nhân cháy do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện của xe mô tô số 3 (như trong biên bản khám nghiệm hiện trường) gây cháy lớp vỏ cách điện, sau đó cháy lan ra xung quanh dẫn đến cháy toàn bộ nhà để xe

Theo cơ quan Công an, từ kết quả giám định nguyên nhân của Viện Khoa học Hình sự và quá trình điều tra đến thời điểm hiện nay cho thấy, vụ cháy loại bỏ yếu tố tội phạm.

Hiện Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra, xác minh để xem xét trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan đến hoạt động xây dựng quản lý, hoạt động của nhà xe có đảm bảo quy định về phòng cháy chữa cháy và các quy định khác.

Sau khi vụ cháy xảy ra, Trường ĐH Hồng Đức có văn bản gửi các đơn vị thuộc và trực thuộc trường; các Công đoàn bộ phận kêu gọi viên chức, người lao động ủng hộ khắc phục hậu quả hoả hoạn.

Vượt ra khỏi phạm vi nhà trường, đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân, đoàn thể, doanh nghiệp… ủng hộ.

Trường này cũng đã hỗ trợ 70% giá trị xe cho sinh viên trước Tết Nguyên đán 2024 bằng nguồn kinh phí kêu gọi.

 

Tuy nhiên, đại diện phía nhà trường cho rằng do Công an đang điều tra nên nhà trường không “tiết lộ” số tiền kêu gọi cũng như tổng số tiền đã hỗ trợ cho sinh viên bị cháy xe.

Trước đó, như Báo GD&TĐ thông tin, rạng sáng 12/12/2023, vụ hoả hoạn xảy ra tại nhà để xe đạp, xe máy bên trong Trường Đại học Hồng Đức (địa chỉ tại số 565 Quang Trung Phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa).

Hậu quả, 339 xe các loại bị cháy, trong đó có 299 xe máy, 32 xe điện và 8 xe đạp.

Nguyễn Thùy

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/ket-luan-nguyen-nhan-vu-chay-nha-xe-truong-dh-hong-duc-o-thanh-hoa-post676598.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889