Loading...

Người mẫu Nam Em bị phạt 37,5 triệu đồng vì các phát ngôn ồn ào trên mạng xã hội

Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị Lệ Nam Em 37,5 triệu đồng.

Cơ quan chức năng làm việc với bà Nguyễn Thị Lệ Nam Em và người đại diện. (Ảnh: Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM)

 

Đây là kết quả xử lý sau buổi làm việc của Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TPHCM) với người mẫu Nguyễn Thị Lệ Nam Em về hoạt động cung cấp thông tin trên các tài khoản mạng xã hội diễn ra vào ngày 1/3.

Theo cơ quan chức năng, trước đó, Nam Em liên tiếp tổ chức livestream trên các tài khoản mạng xã hội. Trong các buổi livestream, người này gợi lại chuyện tình cảm ồn ào trong quá khứ, tiết lộ góc khuất showbiz (giới giải trí).

Bên cạnh đó, Nam Em còn có phát ngôn nhắc đến Bác Hồ trong một buổi livestream.

 

Những nội dung trên gây tranh cãi, ồn ào mạng xã hội và nhiều thông tin tiêu cực.

Sở Thông tin và Truyền thông quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với người mẫu Nguyễn Thị Lệ Nam Em về 2 hành vi: cung cấp thông tin gây hoang mang trong nhân dân và cung cấp thông tin xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự (theo quy định tại Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử).

Tổng số tiền xử phạt là 37,5 triệu đồng.

 

Sở Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người mẫu này, nếu tái phạm sẽ bị xem xét tình tiết tăng nặng. Đồng thời, sẽ áp dụng biện pháp ngăn chặn theo quy định pháp luật.

Sở cũng đề nghị người mẫu Nam Em chấp hành đúng các quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về quy tắc ứng xử của người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Nguyễn Thị Lệ Nam Em, 28 tuổi, nghệ danh Nam Em, là người mẫu, diễn viên, ca sĩ; từng đạt thành tích ở một cuộc thi sắc đẹp.

Lê Mạnh

 

Nguồn: Giaoducthoidai

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889