Loading...

Cảnh giác với thủ đoạn "mua hàng trả lại tiền"

Mời người dân tham gia sự kiện mua sắm và hứa sẽ trả lại tiền, tặng luôn sản phẩm nhưng thực tế đây chỉ là chiêu trò của đối tượng nhằm bán các sản phẩm khác với giá cao gấp nhiều lần thực tế. Công an Nghệ An khuyến cáo người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác khi tham gia các sự kiện “mua hàng trả lại tiền”.

Đối tượng Nguyễn Thị Lanh

Công an huyện Tân Kỳ (tỉnh Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Lanh (sinh năm 1976), trú tại xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình đồng thời tiếp tục tổ chức xác minh, truy bắt các đối tượng có hành vi đồng phạm với Lanh trong vụ án lừa dối khách hàng xảy ra tại Khách sạn Đại Phú Gia thuộc khối 4, thị trấn Tân Kỳ.

Theo đó, ngày 13/9/2023 một số đối tượng tự xưng là nhân viên của Công ty TNHH phát triển thương mại và đầu tư Việt Anh có địa chỉ tại quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đến thuê Khách sạn Đại Phú Gia, khối 4, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ với lý do tổ chức hội thảo, tri ân khách hàng.

Trong hai ngày tổ chức hội thảo (14, 15/9/2023), nhóm đối tượng trên đã chào bán nhiều sản phẩm như đồ gia dụng, thực phẩm chức năng (có giá trị thực dưới 1 triệu đồng) ….với giá cao gấp nhiều lần giá trị sản phẩm (có sản phẩm lên tới 10 triệu đồng ) rồi lợi dụng sự sơ hở của người dân, các đối tượng sau khi nhận tiền đã bỏ trốn.

Tiếp nhận đơn tố cáo của người dân, Công an huyện Tân Kỳ đã điều tra, xác minh để làm rõ nội dung sự việc. Sau thời gian nắm tình hình, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Lanh về hành vi lừa dối khách hàng. Lanh chính là đối tượng cầm đầu, trực tiếp mua hàng từ Công ty TNHH Phát triển, đầu tư và thương mại Việt Anh sau đó chỉ đạo nhân viên đi thuê địa điểm để tổ chức hội thảo, tri ân khách hàng và bán sản phẩm để thu lợi bất chính như đã nêu trên. Ngày 21/10/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Lanh về tội “Lừa dối khách hàng” theo khoản 2, điều 198 BLHS đồng thời áp dụng biện pháp ngăn chặn, tạm giam đối với Nguyễn Thị Lanh để phục vụ quá trình điều tra, truy tố, xét xử.

Bước đầu cơ quan Công an xác định số tiền các đối tượng đã “lừa  dối khách hàng” thu lợi bất chính là hơn 01 tỉ đồng.

Bằng thủ đoạn “mua hàng trả lại tiền”, Nguyễn Thị Lanh cùng đồng bọn đã lừa bán nhiều sản phẩm cho người dân

Cơ quan điều tra Công an huyện Tân Kỳ cũng đã triệu tập làm việc với Công ty TNHH Phát triển đầu tư và thương mại Việt Anh. Đại diện công ty xác nhận Nguyễn Thị Lanh có đặt mua các sản phẩm của công ty, sau đó bán các sản phẩm này cho người nào, ở đâu với phương thức gì thì công ty không nắm được.

Hiện, Cơ quan điều tra Công an huyện Tân Kỳ đang tiếp tục xác minh, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Công an Nghệ An khuyến cáo người dân phải nâng cao cảnh giác, không tham gia hội nghị, chương trình quảng cáo bán sản phẩm do các tổ chức, cá nhân không có uy tín, không được cấp phép, không ghi địa chỉ đơn vị tổ chức. Kiểm tra kỹ nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn, công dụng của sản phẩm; tham khảo, so sánh với giá sản phẩm cùng loại trên thị trường trước khi mua. Khi thấy nghi ngờ, chủ động tố giác, phối hợp cung cấp thông tin đến cơ quan chức năng.

BBT

Nguồn: Công an Nghệ An

http://congan.nghean.gov.vn/thong-tin-chuyen-de/canh-bao-toi-pham/202311/canh-giac-voi-thu-doan-mua-hang-tra-lai-tien-994880/

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889