Loading...

Cô gái bị suýt bị thủng thực quản vì nhờ thầy làm phép

 Bệnh nhân bị hóc xương gà nhưng không đến viện ngay mà nhờ “thầy làm phép” dẫn đến tình trạng áp xe, suýt thủng thực quản.

Xương gà mắc trong thành thực quản của nữ bệnh nhân. Ảnh: BVĐK tỉnh Tuyên Quang.

Ngày 15/2, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, Phòng nội soi tiêu hóa của Bệnh viện vừa gắp thành công một chiếc xương gà dài khoảng 2cm ra khỏi thực quản của bệnh nhân Lý Thị P, 25 tuổi, trú tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang.

Gia đình bệnh nhân cho biết, khi bị hóc xương gà, bệnh nhân đã dùng nhiều mẹo chữa hóc. Thậm chí, còn mời cả "thầy làm phép" nhưng vẫn thấy đau và vướng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Sau đó, gia đình quyết định đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh để khám và điều trị.

Bác sĩ CKII Ngô Quang Chiến – Trưởng khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết: Bệnh nhân đến viện sau hóc ngày thứ 3, nội soi thấy dị vật đã cắm sâu vào thành thực quản tạo thành ổ áp xe, nguy cơ thủng thực quản, chảy máu là rất cao.

Kíp nội soi đã tiến hành gắp dị vật ra ngoài, kiểm tra lại ổ áp xe, rất may là không bị chảy máu, không thủng thực quản… Sau đó, bệnh nhân được đưa vào khoa Nội tiêu hóa của bệnh viện để điều trị ổ áp xe trong thực quản.

 

Hiện tại, sau 3 ngày điều trị tích cực ổ áp xe, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ khuyến cáo, người dân khi bị hóc xương cần đến cơ sở y tế khám ngay để được bác sĩ xử trí đúng cách và kịp thời, tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/co-gai-bi-suyt-bi-thung-thuc-quan-vi-nho-thay-lam-phep-post626250.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889