Loading...

Công an Thanh Hóa huy động hơn 3.000 CBCS đồng loạt tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật của học sinh

Sáng 12/5/2023, thực hiện Mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh về tổng kiểm tra, kiểm soát học sinh sử dụng vật cấm, hung khí trong trường học trên địa bàn toàn tỉnh, hơn 3.000 CBCS các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu các trường THCS, THPT, Trung tâm GDTX - dạy nghề trên địa bàn tỉnh mở đợt ra quân, đồng loạt tổng kiểm tra việc chấp hành pháp luật của học sinh khi đến trường...

Thời gian gần đây, tình hình bạo lực học đường, nhất là tình trạng học sinh dùng hung khí, vật liệu sắc nhọn thực hiện các hành vi bạo lực; tình trạng mua bán, sử dụng rượu, bia, thuốc lá, chất gây nghiện, các chất kích thích khác; học sinh chưa đủ 18 tuổi điều khiển xe máy trên 50 phân khối vi phạm Luật Giao thông đường bộ, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích trong lứa tuổi thanh, thiếu niên diễn biến hết sức phức tạp. Đáng chú ý, đã xảy ra một số vụ học sinh đánh nhau hội đồng, làm nhục bạn học; học sinh hành hung giáo viên;… trở thành chủ đề “nóng” trong dư luận xã hội.

Công an thành phố Thanh Hóa qua kiểm tra đồ dùng của học sinh
 phát hiện thu giữ nhiều dao bấm, dao găm, côn nhị khúc, thuốc lá điện tử...

Tình trạng này đang là mối lo ngại không những của các cơ quan quản lý giáo dục, quản lý xã hội mà còn của mỗi gia đình khi trực tiếp tác động đến tinh thần, kết quả học tập của học sinh cũng như việc giảng dạy của các thầy, cô giáo.

Mục đích của đợt ra quân kiểm tra lần này là chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời không để học sinh vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, bạo lực học đường, đồng thời ngăn chặn tội phạm bên ngoài xâm nhập vào trường học.

Theo kết quả kiểm tra bước đầu đối với 631 trường THPT, THCS, Trung tâm Giáo dục thường xuyên- dạy nghề với tổng số 166.997 học sinh; 773 hàng quán xung quanh trường học và hơn 4.000 phương tiện của học sinh trên địa bàn toàn tỉnh, lực lượng Công an đã phát hiện, thu giữ 152 dao, kéo các loại (dao gọt hoa quả, dao tự chế, dao găm, dao bấm, dao bầu, dao thái thịt, dao đi rừng..); 27 côn nhị khúc, gậy ba khúc, tuýp sắt, gậy gỗ; 24 đồ chơi nguy hiểm (súng bắn đạn nhựa, dao nhựa, bình xịt hơi cay, dùi cui điện tự chế..); 23 kìm, cờ lê, tua vít, búa; 91 máy hút và 16 lọ tinh dầu thuốc lá điện tử; 10 gói thuốc lá; 2 học sinh tàng trữ cỏ mỹ và cần sa; 5 ná cao su bắn đạn bi; 36 viên bi sắt và nhiều đồ dùng khác không liên quan đến dụng cụ học tập (bài tứ lơ khơ, bật lửa, kìm cắt móng tay, cưa sắt...)

Kiểm tra phương tiện của học sinh phát hiện 392 học sinh trên địa bàn thành phố Thanh Hóa và một số huyện, thị xã điều khiển xe máy trên 50 phân khối đến trường. Kiểm tra hàng quán xung quanh cổng trường học trên địa bàn toàn tỉnh phát hiện 79 cơ sở vi phạm về kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ...

Hiện, lực lượng Công an đã tạm giữ toàn bộ tang vật và làm việc với các học sinh để xác minh, làm rõ, đồng thời phối hợp với nhà trường và gia đình để tuyên truyền, giáo dục, ngăn chặn các hành vi vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Nguồn: Công an Thanh Hóa

https://conganthanhhoa.gov.vn/tin-tuc-su-kien/tin-an-ninh-trat-tu/tin-antt-trong-tinh/cong-an-thanh-hoa-huy-dong-hon-3.000-cbcs-dong-loat-tong-kiem-tra-viec-chap-hanh-phap-luat-cua-hoc-sinh.html

 

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889