Loading...

HOẠT ĐỘNG CỦA "NĂNG LƯỢNG GỐC TRỐNG ĐỒNG VIỆT NAM" - NHỮNG TIỀM ẨN PHỨC TẠP VỀ ANTT

Thời gian qua, tại nhiều địa phương trên cả nước xuất hiện hoạt động của một số nhóm người thường xuyên chia sẻ cách tập luyện “Năng lượng gốc Trống Đồng Việt Nam” (gọi tắt là Năng lượng gốc - NLG).

NLG do Lê Văn Phúc, sinh năm 1956, quê quán: huyện Thạch Nhơn, tỉnh Đồng Nai, hiện đang sinh sống tại Mỹ sáng lập năm 2016. NLG được Lê Văn Phúc truyền vào Việt Nam từ năm 2019 tại tỉnh Đồng Nai (quê của Phúc), TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố khác. Lê Văn Phúc đã lập được văn phòng đại diện tại 40/5 Gò Dầu, quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh (nhưng nay không còn). Hiện nay, Lê Văn Phúc đã lập ra fanpage (facebook.com/NANGLUONGGOCVIETNAM) và một số nhóm trên ứng dụng Telegram (nhóm “NLG TRỐNG ĐỒNG - VIỆT NAM TOÀN CẦU”, NLGTRONGDONG - Energy Source (VN)”…) với hàng nghìn thành viên tham gia; tổ chức dạy online các lớp 1 và 2. Tại một số địa phương, số đối tượng cốt cán tiến hành lập các nhóm trên ứng dụng Zalo, Telegram để chia sẻ, tuyên truyền tập luyện NLG.

Lê Văn Phúc tự cho NLG là bộ môn tập luyện, thực hành “Năm yếu tố tình thương” (yêu thương chính bản thân mình; yêu thương gia đình; yêu thương cộng đồng, quốc gia; yêu thương nhân loại; yêu thương nhân sinh và các loài vật; đồng thời cho rằng năm yếu tố tình thương này giữ cho cơ thể luôn ở tần số +1 -1, là tần số chuyên môn, trùng với tần số của năng lượng ngoài không gian vũ trụ, có thể hiểu đây là tần số thể hiện sự cân bằng về tâm lý, trạng thái tư tưởng). Việc thực hành “Năm yếu tố tình thương” nhằm mục đích để kết nối với năng lượng gốc ngoài vũ trụ, kích thích tế bào gốc có sẵn trong cơ thể của mỗi người, giúp nâng cao sức khỏe, trẻ hóa bản thân, hỗ trợ và tự chữa lành 07 nhóm bệnh (bao gồm: các bệnh về não bộ như tự kỷ, thiểu năng trí tuệ…; các bệnh nan y, nội tạng, điều trị kéo dài như ung thư, tiểu đường, tim mạch…; các bệnh phát sinh sau phẫu thuật; các bệnh ngoại khoa; các bệnh về tâm linh; các bệnh của trẻ nhỏ; các bệnh liên quan đến thần kinh).

Người tập NLG chủ yếu thực hành ngồi ở tư thế thoải mái nhất, suy nghĩ về việc “cho” và “nhận” năng lượng thông qua bộ não con người, theo đúng công thức do Lê Văn Phúc đề ra (gồm 04 bước cơ bản sau: (1)Người tập cần hình dung trong đầu để nhận năng lượng gốc ngoài vũ trụ vào trong bộ não nhằm kích thích tế bào gốc; (2)Người tập hình dung hợp nhất năng lượng gốc vào trung tâm tập trung năng lượng của bản thân - là vùng sau gáy; (3)Hình dung gửi năng lượng từ trung tâm tập trung năng lượng đến cột sống và các bộ phận cần chữa lành của cơ thể; (4)Sau khi kết thúc “nhận” và “gửi” năng lượng, tiến hành nhẩm câu “Cầu nguyện cho tất cả các linh hồn có duyên nghiệp và tất cả các linh hồn hiện diện nơi đây nương theo năng lượng gốc trở về với Khối Sáng”).

Người tập bắt buộc phải trải qua 05 cấp lớp học, bao gồm: Lớp 1 (học online), mục đích: giúp học viên kích thích não tế bào gốc phục hồi sức khỏe, chữa lành cho chính mình; Lớp 2 (học online hoặc trực tiếp), mục đích: nâng cao tần số năng lượng giải quyết những bệnh nặng cho bản thân và cho người khác một cách không giới hạn, nâng cao giá trị hạnh phúc gia đình; Lớp 3 (học trực tiếp), mục đích: lớp đặc biệt giúp cơ thể kết hợp phần năng lượng tối ưu, nhằm miễn nhiễm những bệnh tật nguy hiểm, giúp sức khỏe trở lại thời kỳ thanh xuân và nhiều lĩnh vực quan trọng khác; Lớp 4 (học trực tiếp), mục đích: nâng cao các phần quan trọng ở những phạm vi rộng lớn hơn; Lớp 5 (học trực tiếp), lớp đặc biệt. Ngoài ra, NLG còn có các lớp học chuyên biệt khác như: học chữa lành hiếm muộn; học sinh em bé năng lượng thông minh; học hướng dẫn phương pháp chăn nuôi, trồng trọt không sử dụng hóa chất nguy hiểm mà vẫn đạt năng suất cao; đào tạo giảng huấn NLG.

Hoạt động “Năng lượng gốc trống đồng Việt Nam” thời gian qua tiềm ẩn nhiều phức tạp về ANTT:

Quá trình tuyên truyền tại một số địa phương, hoạt động của NLG tiềm ẩn những vấn đề phức tạp về ANTT như: (1)NLG chưa được khoa học kiểm chứng nhưng lại khẳng định về khả năng thần kỳ trong việc chữa bệnh, dẫn đến một số trường hợp sùng bái, thần thánh Lê Văn Phúc hoặc tin tưởng NLG nên không đến cơ sở y tế chữa bệnh, gây hoang mang tâm lý, ảnh hưởng sức khỏe của một bộ phận quần chúng nhân dân; (2)NLG đang gia tăng hoạt động phát triển mạng lưới, có biểu hiện trục lợi (ban đầu người tham gia các lớp học, tập luyện NLG được miễn phí - do một số cá nhân, tổ chức tài trợ kinh phí, nhưng từ lớp 3 trở đi các đối tượng sẽ gợi ý mua sách quá đắt như cuốn “Tế bào gốc vị sỹ đại tài của bạn” giá bán 750 ngàn đồng; “Cuốn trái tim linh hồn” giá 1 triệu 100 ngàn đồng... Riêng các lớp 4, lớp 5, người học phải học trực tiếp ở nước ngoài và tự chịu mọi khoản chi phí(3)Hoạt động của NLG đề cao yếu tố bí mật, hạn chế việc chia sẻ thông tin ra bên ngoài (người muốn tập luyện NLG online phải đăng ký tài khoản và được Ban tổ chức nhóm phê duyệt thông qua ứng dụng Zalo hoặc Telegram, người tham gia lớp học trực tiếp không được quay phim, chụp ảnh…); (4)NLG đã tuyên truyền, sử dụng một số nội dung liên quan tâm linh, tín ngưỡng, tôn giáo, có yếu tố mê tín dị đoan để làm gia tăng hiệu quả thuyết phục, lôi kéo người tham gia (NLG tự cho là có thể giúp người tập luyện truyền năng lượng từ xa cho người khác, cho đồ ăn, thức uống, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội như: ốm đau, nghèo đói, chiến tranh, xung đột lợi ích giữa các quốc gia…; NLG sử dụng một số tư tưởng của Phật giáo, Công giáo, tín ngưỡng dân gian Việt Nam, cho rằng có sự liên quan tâm linh giữa người sống và người chết, linh hồn của người chết luôn tồn tại ở nhân gian, bệnh tật do nghiệp/họa gây ra từ kiếp trước…).

Đến nay,  NLG chưa được kiểm chứng khoa học và chưa được cơ quan chức năng cho phép hoạt động tại Việt Nam. Hoạt động của NLG tiềm ẩn nhiều phức tạp về ANTT, vì vậy cần đẩy mạnh công tác tuyên âm mưu, thủ đoạn của hoạt động Năng lượng gốc, vạch trần bản chất lừa đảo, phản khoa học và những hệ lụy gây ra đối với xã hội của “Năng lượng gốc”. Đặc biệt, mỗi người dân cần phải hết sức tỉnh táo, nâng cao cảnh giác, không tin theo những phương pháp tập luyện, chữa bệnh chưa được kiểm chứng, mị dân, có nguy cơ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và trật tự an toàn xã hội. Cần cân nhắc, thận trọng khi tham gia bất cứ một tổ chức, hội, nhóm bất hợp pháp nào gây ảnh hưởng xấu đến bản thân, gia đình và xã hội. Trường hợp phát hiện có người tuyên truyền, ép buộc, lôi kéo người khác tham gia hoạt động “Năng lượng gốc trống đồng Việt Nam” cần chủ động vạch trần bản chất của đối tượng và thông báo ngay cho chính quyền địa phương và ngành chức năng để có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

BBT

Nguồn: Công an Than Hóa

https://conganthanhhoa.gov.vn/tin-tuc-su-kien/chong-dien-bien-hoa-binh/hoat-dong-cua-nang-luong-goc-trong-dong-viet-nam-nhung-tiem-an-phuc-tap-ve-antt.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889