Loading...

Khoe 5 điều này trên mạng xã hội, tai họa đến lúc nào không biết

Nếu là một người phụ nữ khôn ngoan và thông minh, bạn sẽ biết rằng điều gì nên và không nên chia sẻ lên mạng xã hội.

Theo các chuyên gia tâm lý, mạng xã hội là nơi giao lưu, chia sẻ nhưng nó cũng là con dao 2 lưỡi, nó có cả những tác động tích cực và tiêu cực. Vì thế, phụ nữ thông minh sẽ không bao giờ chia sẻ những điều này lên mạng xã hội để đảm bảo gia đình yên ấm, hạnh phúc.

Khoe tài chính

Ông bà ta thường có câu “Thùng rỗng thì kêu to”. Có thể có những người có tiền, họ đã từng gian khổ để có được ngày hôm nay nên họ thích “khoe”, chẳng ai có thể nói gì được họ tuy nhiên liệu điều đó có thật sự tốt.

Có những người giàu có thật sự họ sẽ chẳng bao giờ phải khoe khoang mà sự giàu có đó sẽ thể hiện qua khí chất, cách ứng xử, cách làm việc của họ. Người cứ cố khoe là mình giàu có sẽ chẳng bao giờ có được khí chất sang trọng quý phái, sẽ chẳng bao giờ nhận được sự ngưỡng mộ trân trọng mà thay vào đó là cái lắc đầu ngao ngán, chẳng 1 chút nể trọng của người đời.

Đặc biệt, nếu bạn thích khoe lắm tiền nhiều của, cẩn thận đó sẽ là miếng mồi ngon cho bọn trộm cướp. Như vậy chính bạn đang tự rước lấy tai họa cho bản thân mình!
 

Khoe địa chỉ nhà mình ở, trường con mình học

Phụ nữ thông minh phải là người biết bảo vệ gia đình và chính bản thân mình. Tuyệt đối không bao giờ được công khai khoe địa chỉ nhà mình lên mạng xã hội hay nói lớn ở bất cứ nơi công cộng nào để phòng tránh kẻ xấu có ý đồ đen tối.

Tiếp đến, con mình học trường nào lớp nào cũng không được tiết lộ vô tại vạ bởi bạn có thể đang gián tiếp chuốc họa cho con mình.

Tài liệu nhận dạng cá nhân

Nhiều người có xu hướng lưu giữ những khoảnh khắc, cột mốc đáng nhớ trong cuộc sống như có bằng lái xe, mua nhà mới và muốn chia sẻ điều đó lên mạng xã hội.

Việc này rất nguy hiểm, bởi khả năng cao sẽ có những người xấu muốn đột nhập nhà bạn hay ăn cắp thông tin cá nhân thông qua hình ảnh bạn đăng lên.

 

Đăng hình gợi cảm

Có thể chị em chỉ muốn "khoe" một chút những hình ảnh có phần gợi cảm của mình với bạn bè cho vui thôi, hoặc nhiều khi bức ảnh để lộ body là vì đang hài lòng với thành quả sau một quá trình giảm cân, tập gym khắc nghiệt.

Thế nhưng, trong hàng trăm, hàng nghìn cái tên trong danh sách bạn bè của bạn, ai mà dám chắc họ sẽ không sử dụng những hình ảnh đó với mục đích xấu, như đăng lên những trang mạng không lành mạnh chẳng hạn?

Đảm bảo rằng, chồng sẽ cực kì khó chịu và nổi điên lên nếu biết vợ đăng ảnh gợi cảm lên mạng. Đây là hành động tự hạ thấp và không tôn trọng bản thân và cả chồng nữa.

Đàn bà thông minh sẽ không bao giờ để lộ thân thể mình cho cả thế giới biết, khi ấy chồng sẽ hiểu lầm rằng vợ đang muốn khơi gợi những người đàn ông khác trên mạng mà gây ra tranh cãi, bất đồng quan điểm dẫn đến đổ vỡ. Đây là điều cấm kỵ trong hôn nhân.

Than vãn vợ chồng bất hòa

Cãi nhau trong cuộc sống hôn nhân là chuyện thường tình, tuy nhiên đừng hễ vợ chồng lục đục lại đăng tải lên mạng xã hội than vãn, mong nhận được sự đồng cảm từ hội chị em. Cảm giác bị xâm phạm đời tư, bị miệng đời cười nhạo mỉa mai sẽ khiến chồng bạn đâm ra chán ngán, ghét bỏ vợ.

Việc than vãn, kể lể đời sống vợ chồng lên mạng xã hội không thể giúp bạn nhận được sự đồng cảm của đám đông mà càng khiến tình hình càng tồi tệ hơn. Trước những bất hòa với bạn đời, phụ nữ hãy giữ bình tĩnh để ngồi xuống, cùng chồng tháo gỡ những vướng mắc trong lòng. Đây chính là cách hòa giải hiệu quả, ôn hòa nhất.

Nguồn: https://giaoducthoidai.vn/khoe-5-dieu-nay-tren-mang-xa-hoi-tai-hoa-den-luc-nao-khong-biet-post632758.html

Chia Sẻ :

Tags:,

Tin cùng danh mục

0911 577 889